ผู้ว่าการธนาคารประชาชนจีนระบุให้สิทธิเท่าเทียมระหว่างคนจีนและทุนต่างชาติ
 การเผยแพร่:2020-10-26 16:17:20   ดูความถี่:0 แหล่ง:CRI

วันที่ 24 ตุลาคม นายอี้ กัง ผู้ว่าการธนาคารประชาชนจีนระบุในที่ประชุมสุดยอดการเงินบันด์ครั้งที่สอง ผ่านระบบทางไกลที่นครเซี่ยงไฮ้ว่า ต้องส่งเสริมการเปิดอุตสาหกรรมการเงินเพื่อสร้างสภาพแวดล้อมทางการเงินที่เป็นตลาด ตามกฎหมายและระหว่างประเทศ และดำเนินระบบให้มีสิทธิเท่าเทียมกันระหว่างทุนต่างชาติที่เข้าตลาดจีนกับพลเมืองจีน และรายการต้องห้ามอย่างรอบด้าน ส่งเสริมการเปลี่ยนแปลงรูปแบบและแนวคิดการเปิดกว้าง

เขายังกล่าวว่าเมื่อสองปีที่ผ่านมาอุตสาหกรรมการเงินจีนได้พัฒนาอย่างรวดเร็ว และมีการประกาศมาตรการเปิดกว้างมากกว่า 50 ข้อ ยกเลิกข้อจำกัดการถือหุ้นของชาวต่างชาติในธนาคาร หลักทรัพย์ กองทุน ฟิวเจอร์ส และประกันส่วนบุคคล ขยายขอบเขตธุรกิจของสถาบันการเงินต่างประเทศอย่างต่อเนื่องและส่งเสริมการปรับปรุงการเปิดกว้างสองทางของตลาดทุนให้สูงขึ้น แม้ว่าอุตสาหกรรมการเงินของจีนจะเปิดกว้างอย่างรวดเร็ว แต่หลังจากยกเลิกข้อจำกัดรายการต้องห้ามสำหรับการลงทุนจากต่างประเทศเข้าตลาดจีน ยังคงต้องยื่นขอใบอนุญาตจำนวนมาก เผชิญกับปัญหาการดำเนินงานต่างๆ  และยังมีข้อเรียกร้องจำนวนมากในการเปิดอุตสาหกรรมการเงิน

นายอี้ กังกล่าวว่า จำเป็นต้องผลักดันการส่งเสริมการเปิดอุตสาหกรรมบริการทางการเงิน การปฏิรูปกลไกการสร้างอัตราแลกเปลี่ยนหยวน และความเป็นสากลของเงินหยวน การปฏิรูปกลไกการสร้างอัตราแลกเปลี่ยนหยวนต้องเพิ่มความยืดหยุ่นของอัตราแลกเปลี่ยนเงินหยวน เพื่อให้อัตราแลกเปลี่ยนมีบทบาทที่เป็น"ตัวรักษาเสถียรภาพอัตโนมัติ" ในการส่งเสริมเศรษฐกิจมหภาคที่เสถียรภาพและความสมดุลด้านการชำระเงินระหว่างประเทศให้ดีขึ้น ความเป็นสากลของเงินหยวนภายใต้สถานการณ์ใหม่จะสามารถยืนหยัดอยู่บนพื้นฐานการครองตลาด ปรับปรุงระบบสนับสนุนสำหรับการใช้สกุลเงินท้องถิ่นอย่างต่อเนื่องและสร้างสภาพแวดล้อมและเงื่อนไขที่ดีขึ้นสำหรับบทบาทของตลาด (Bo/kt/cui)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น