บ้านดินฝูเจี้ยนช่วยพัฒนาการท่องเที่ยวนำพาชาวบ้านสู่ชีวิตมั่งคั่ง
 การเผยแพร่:2020-10-26 15:38:00   ดูความถี่:0 แหล่ง:CRI

\

ถู่โหลว หรือ บ้านดินฝูเจี้ยน สร้างขึ้นในศตวรรษที่ 11 โดยใช้ดินในท้องถิ่นเป็นวัตถุดิบหลักสร้างขึ้นบนฐานรากที่เป็นหิน ถู่โหลวแห่งฝูเจี้ยนได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกในปี 2008 นับตั้งแต่นั้น ถู่โหลวแห่งฝูเจี้ยนก็ได้เปลี่ยนโฉมหน้าใหม่ เช่น มีธารน้ำใสและปลอดโปร่ง ห้องน้ำสะอาดและไม่มีกลิ่น ร้านค้าภายในถู่โหลวมีระเรียบเรียบร้อย บ้านดินเหล่านี้มีลักษณะคล้ายหม้อกลม หรือ จานสี่เหลี่ยม จึงกลายเป็น "ชามข้าวสีทอง" สำหรับคนในท้องถิ่นที่จะยกระดับตัวเองออกจากความยากจนมุ่งสู่ความร่ำรวยและชีวิตความเป็นอยู่ที่ดี

ปี 2015 นางซ่ง กุ้ยหง ชาวบ้านในท้องถิ่น ได้ยินข่าวว่า เขตทิวทัศน์ถู่โหลวแห่งฝูเจี้ยนจะได้รับพัฒนา เธอจึงเลิกทำธุรกิจในต่างถิ่นและกลับมาเป็นไกด์นำเที่ยวในอำเภอหนานจิง เธอบอกว่า ในอดีต เธอลงทุนและมีค่าใช้จ่ายมากเกินไปสำหรับการทำธุรกิจส่วนตัวในต่างถิ่น  ซึ่งทั้งคู่ทำเงินได้มากกว่า 20,000 หยวนต่อปีเท่านั้น แต่ตอนนี้ เธอมีรายได้รายได้เกือบ 40,000 หยวนต่อปี นอกจากนี้ ยังทำงานในหมู่บ้าน  สะดวกต่อการดูแลผู้สูงอายุและครอบครัวด้วย

รายงานระบุว่า ในปี 2019 อำเภอหนานจิงรองรับนักท่องเที่ยวรวม 6.149 ล้านคน เพิ่มขึ้น 2 เท่า เมื่อเทียบกับ 5 ปีก่อน และมีรายได้จากการท่องเที่ยวอยู่ที่ 5.38 พันล้านหยวน จนถึงขณะนี้ อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวได้ส่งเสริมให้ประชากรในอำเภอมีงานทำทั้งทางตรงและทางอ้อมกว่า 80,000 คน (tim/kt/cui)

\

\


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น