> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Nhà nhiếp ảnh Mỹ Kyle Obermann: Trung Quốc tươi đẹp đáng để đóng góp một phần sức lực của mình
 Mới nhất:2020-10-26 18:18:00   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

“Tôi bị thương vì bị ngã rất đau, tôi phải cưỡi ngựa đi đường rừng 5 ngày vì không thể đi bộ, ra khỏi rừng mới có thể đến bệnh viện. Tuy vậy, tôi cho rằng chuyến đi này rất đáng”.

Anh Kyle Obermann, người Mỹ thế hệ 9X, là nhiếp ảnh gia nổi tiếng trong nhóm nhiếp ảnh gia bảo vệ thiên nhiên và thám hiểm. Anh thường xuyên đi cùng với đội viên đội tuần tra ở cơ sở Trung Quốc, tiến hành tuần tra vùng rừng núi bảo vệ động thực vật hoang dã, gặp nguy hiểm dường như là chuyện thường ngày.

Quan sát, ghi lại dấu vết, phân và nước tiểu của động vật hoang dã, lắp đặt, kiểm tra camera hồng ngoại ngoài trời, băng rừng lội suối, trèo lên vách núi có độ dốc gần 70 độ, những điều này đều là chuyện bình thường đối với anh và đội viên đội tuần tra. Điều khác biệt duy nhất giữa anh và đội viên đội tuần tra là anh là người nước ngoài.

Anh Kyle Obermann sinh năm 1992 ở bang Texas, Mỹ. Anh từ nhỏ đã rất thích hoạt động ngoài trời và nhiếp ảnh, trong thời gian học đại học anh nảy sinh hứng thú nồng nàn đối với bộ môn khoa học môi trường và tiếng Trung.

Anh Kyle Obermann cho biết, ở quê anh nhiều người có sự hiểu lầm lớn đối với Trung Quốc, họ cho rằng Trung Quốc có vùng thiên nhiên nguyên thủy rất ít, vấn đề ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Anh cho rằng mình phải hành động để càng nhiều người biết môi trường sinh thái ở Trung Quốc đang không ngừng được cải thiện, Trung Quốc có môi trường tươi đẹp. Vì vậy, sau khi hoàn thành chương trình học tập ở Trường Đại học Bắc Kinh, anh ở lại Trung Quốc, hơn nữa trở thành nhiếp ảnh gia chuyên nhiệp về bảo vệ thiên nhiên, những nét thần kỳ của thiên nhiên Trung Quốc cũng khiến anh say mê.

Anh Kyle Obermann: “Vùng đầu nguồn 3 con sông có lẽ là sự từng trải khó quên nhất. Tại Nyenpo Yurtse, tỉnh Thanh Hải, tôi cùng một hiệp hội địa phương đi điều tra bông anh túc xanh Himalaya, loài thực vật chỉ có ở địa phương. Tôi đi bộ 9 ngày, cuối cùng mới tìm được bông anh túc xanh Himalaya, rồi đã chụp ảnh. Tôi cho rằng tấm ảnh này đặc biệt quý giá, hơn nữa có thể chứng minh ở cao nguyên Thanh Tạng và vùng đầu nguồn 3 con sông có thực vật phong phú, quý hiếm và độc đáo”.

Trong hơn 5 năm qua, anh Kyle Obermann đi tìm hiểu địa mạo Đan Hà ở tỉnh Thiểm Tây, tìm kiếm dấu vết của báo gấm ở vùng biên giới Trung-Lào, đi quan sát, chụp ảnh vượn tay dài ở núi Cao Lê Cống, tỉnh Vân Nam... Anh đã thăm 3 vùng thí điểm công viên quốc gia Trung Quốc, 20 khu bảo tồn thiên nhiên, chụp một lượng lớn ảnh về thiên nhiên và động thực vật hoang dã ở Trung Quốc, dùng ảnh ghi lại câu chuyện các đội viên đội tuần tra bảo vệ Trung Quốc theo dõi, bảo vệ các động thực vật hoang dã như báo gấm, gấu trúc, linh dương Himalaya, v.v. Nhiều tác phẩm của anh được đăng trên tạp chí “Địa lý quốc gia Trung Quốc” và trang website “Địa lý quốc gia” của Mỹ.

Anh Kyle Obermann cho biết, trong 5 năm ở Trung Quốc, anh cảm thấy cùng với việc Chính phủ đầu tư ngày càng nhiều vào bảo vệ môi trường, môi trường của Trung Quốc đang ngày càng tốt lên.

Anh Kyle Obermann thường làm clip video ngắn về những điều tai nghe mắt thấy của mình trong quá trình tham gia bảo vệ sinh thái ở Trung Quốc, và đăng trên mạng xã hội.

Anh muốn dùng máy ảnh trong tay ghi lại, bảo vệ và chia sẻ, thông qua ống kính để toàn thế giới yêu thiên nhiên của Trung Quốc. Anh nói, đây là sứ mệnh của anh, Trung Quốc tươi đẹp đáng để đóng góp một phần sức lực của mình.

Anh nói: “Trong thời gian tới, tôi muốn đến hơn chục vùng thí điểm công viên quốc gia của Trung Quốc, làm một phóng sự hoàn chỉnh, tiếp tục chụp ảnh đội viên đội tuần tra bảo vệ núi rừng ở khắp nơi Trung Quốc, giúp tổ chức công ích và nhà khoa học của Trung Quốc chụp ảnh động thực vật hoang dã nét hơn, chất lượng cao hơn”.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận