ชาวเน็ตต่างชาติปรารถนาบรรลุ "นัด 5 ปีกับจีน"
 การเผยแพร่:2020-10-27 17:28:32   ดูความถี่:0 แหล่ง:CRI

ระหว่างวันที่ 26-29 ตุลาคม การประชุมเต็มคณะของคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีนชุดที่ 19 ครั้งที่ 5 จัดขึ้นที่กรุงปักกิ่ง ที่ประชุมจะพิจารณาข้อเสนอเกี่ยวกับการจัดทำแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมระยะ 5 ปีชุดที่ 14 (ปี 2021-2025) และเป้าหมายการพัฒนาปี 2035 โดยที่ประชุมครั้งนี้ จะเผยคำตอบว่า ในระยะ 5 - 15 ปีข้างหน้า เศรษฐกิจและสังคมจีนจะพัฒนาไปอย่างไร

แผนพัฒนาระยะ 5 ปี - รหัสพัฒนาสำคัญของจีน

วงการภายนอกถือแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมจีนระยะ 5 ปีแต่ละชุดเป็นรหัสสำคัญที่พรรคคอมมิวนิสต์จีนประสบความสำเร็จด้านการบริหารปกครองประเทศ ปีนี้ จีนจะต้อนรับแผนพัฒนาระยะ 5 ปีชุดที่ 14 ซึ่งแผนฉบับนี้มีความเกี่ยวข้องกับความสุขของประชาชนจีนทั้งหมด 1,400 ล้านคน และได้ขอข้อเสนอจากวงการต่างๆ อย่างกว้างขวางในเน็ต ขณะเดียวกัน เพื่อจัดการแผนดังกล่าวอย่างดี นายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีนได้เดินทางสำรวจงานในท้องที่ต่างๆ เป็น 12 ครั้งตั้งแต่ต้นปีนี้ และได้อภิปรายกับบุคคลวงการต่างๆ ด้วย นายสี จิ้นผิง เน้นว่า ต้องขยายบทบาทของอินเตอร์เน็ตในการรับฟังเสียงและระดมสติปัญญาของประชาชน ประสานการวางแผนในชั้นสูงกับการขอข้อเสนอจากประชาชนด้วยกัน ร่วมแรงร่วมใจเพื่อจัดวางแผนพัฒนาระยะ 5 ปีชุดที่ 14

การนัดหมาย 5 ปี -- จีนกำลังรอคุณอยู่

ในระยะ 5 ปีข้างหน้า คุณจะมาเที่ยวจีนไหม คุณจะมาลงทุนที่จีนไหม คุณจะเรียนภาษาจีนไหม คุณจะใช้จีพีเอสเป๋ยโต่วไหม...

เมื่อเร็วๆ นี้ จีนได้ทำสำรวจเรื่อง “ฉันมีนัดกับจีนเป็นเวลา 5 ปี” ในอินเตอร์เน็ต ดึงดูดชาวเน็ตทั่วโลกกว่าล้านคนร่วมส่งคำตอบ พวกเขาหวังว่าจะผ่านพ้นโควิด-19 ในเร็ววัน สร้างโอกาสแลกเปลี่ยนและร่วมมือกับจีนจาก “หนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง” และเชื่อว่า แผนพัฒนาระยะ 5 ปีชุดที่ 14 ของจีน จะร่วมสร้างความผาสุกมากขึ้นแก่ประชาชนจีนและทั่วโลก (Yim/Ldan/Dan)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น