> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Trung Quốc thu hút vốn nước ngoài lội ngược dòng tăng trưởng---Bộ Ngoại giao Trung Quốc: Đây là phiếu tín nhiệm của nước ngoài, cũng là bảng thành tích của Trung Quốc
 Mới nhất:2020-10-29 21:51:29   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:cri

Báo cáo cho thấy, quy mô thu hút vốn nước ngoài của Trung Quốc trong ba quý đầu năm nay đã tăng trưởng ngược. Về vấn đề này, ngày 28/10, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân cho biết, vốn nước ngoài lội ngược dòng tăng trưởng vừa là phiếu tín nhiệm của nước ngoài đối với triển vọng phát triển của Trung Quốc, cũng là bảng thành tích tiếp tục thúc đẩy cải cách mở cửa của Trung Quốc.

Ngày 27/10, Hội nghị Liên Hợp Quốc về Thương mại và Phát triển ra báo cáo cho thấy, nửa đầu năm nay, vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài trên toàn cầu sụt giảm 49% so với cùng kỳ, tuy nhiên, tính đến tháng 9 năm nay, quy mô thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài của Trung Quốc đã có xu thế tăng trưởng so với cùng kỳ năm ngoái, tăng 2,5%.

Ông Uông Văn Bân nêu rõ, hiện nay, Trung Quốc đang tăng nhanh xây dựng bố cục phát triển mới lấy sự tuần hoàn trong nước làm chính tuần hoàn kép trong và ngoài nước thúc đẩy lẫn nhau.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận