ผู้นำหลายประเทศชื่นชมจีนเปิดงานมหกรรมสินค้านำเข้านานาชาติตามกำหนดเวลา
 การเผยแพร่:2020-11-05 16:01:16   ดูความถี่:0 แหล่ง:CRI

\

ค่ำวันที่ 4 พฤศจิกายน งานมหกรรมสินค้านำเข้านานาชาติจีน(CIIE) ครั้งที่ 3 เปิดฉากขึ้นที่นครเซี่ยงไฮ้ ผู้นำประเทศและผู้แทนองค์การระหว่างประเทศหลายท่านที่ร่วมกล่าวคำปราศรัยในพิธีเปิดงานนั้น ต่างแสดงความคิดเห็นว่า การจัดงานครั้งนี้ตามกำหนดเวลาแสดงให้เห็นว่า เศรษฐกิจจีนฟื้นตัวนำไปก่อนแล้ว และจะนำความมั่นใจและพลังขับเคลื่อนช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจโลก

นายไซริล รามาโฟซา ประธานาธิบดีแอฟริกาใต้กล่าวคำปราศรัยผ่านระบบวิดีทัศน์ทางไกล โดยขอบคุณจีนที่จัดงานครั้งนี้ตามกำหนดเวลา เขากล่าวว่า แพลตฟอร์มงานมหกรรมสินค้านำเข้านานาชาติจีนมีความหมายสำคัญมากสำหรับทวีปแอฟริกา ขอขอบคุณจีนที่จัดงานครั้งนี้ภายใต้สภาพการณ์ที่ทั่วโลกเผชิญกับการท้าทายอย่างหนัก หลังสมัยโควิด การลงทุนและการค้าทั่วโลกมีความสำคัญมากเป็นพิเศษในด้านการผลักดันการฟื้นฟูของเศรษฐกิจโลก

นายชาฟคัต มีร์ซิโยเยฟ ประธานาธิบดีอุซเบกีสถานกล่าวว่า งานมหกรรมสินค้านำเข้านานาชาติจีนนำโอกาสใหม่มาให้กับประเทศต่างๆ มากยิ่งขึ้น เพิ่มความมั่นใจของทั่วโลกที่ร่วมการพัฒนากับจีน เขากล่าวว่า การจัดงานมหกรรมใหญ่โตขนาดนี้เป็นการยืนยันว่าเศรษฐกิจจีนฟื้นฟูสำเร็จ ทั้งแสดงให้เห็นถึงความจำเป็นของการเสริมความร่วมมือทางการค้าระหว่างประเทศ

กองทุนการเงินระหว่างประเทศคาดว่า จีนจะเป็นประเทศเศรษฐกิจสำคัญที่มีการเติบโตเป็นบวกเพียงหนึ่งเดียวของโลกในปีนี้ วันเดียวกัน นายมูกิซา กิทูอิ เลขาธิการการประชุมสหประชาชาติว่าด้วยการค้าและการพัฒนา (UNCTAD) กล่าวว่า ภายใต้สภาพที่เศรษกิจโลกในอนาคตเปี่ยมไปด้วยความไม่แน่นอน แต่จีนได้กลายเป็นแหล่งสร้างความมั่นคงให้กับเศรษฐกิจโลก และจะเติมพลังฟื้นฟูเศรษฐกิจโลกอย่างแรงกล้า (Yim/Lin/Yanzi)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น