วงการต่าง ๆ ของมาเก๊าชื่นชมมหกรรมนำเข้านานาชาติจีนอัดฉีดพลังขับเคลื่อนใหม่ต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก
 การเผยแพร่:2020-11-06 17:33:30   ดูความถี่:0 แหล่ง:ไชน่ามีเดียกรุ๊ป

สุนทรพจน์ของนายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน ผ่านทางวีดิทัศน์ในพิธีเปิดงานมหกรรมนำเข้านานาชาติจีน ครั้งที่ 3 เป็นที่สนใจและกล่าวถึงอย่างกว้างขวางในแวดวงต่าง ๆ ของมาเก๊า โดยชาวมาเก๊าเห็นพ้องต้องกันว่า การที่มาตุภูมิฝ่าฝันความท้าทายจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 จัดงานสุดยอดการค้าของทั่วโลกครั้งนี้ที่นครเซี่ยงไฮ้ตามกำหนด และร่วมแบ่งปันโอกาสจากตลาดจีนกับชาวโลกนั้น ย่อมจะอัดฉีดพลังขับเคลื่อนใหม่ต่อการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจโลกรวมถึงความร่วมมือด้านการค้าระหว่างประเทศ

นายซือ เจียหลุน สมาชิกสภาผู้แทนประชาชนแห่งชาติจีน นายกสมาพันธ์อุตสาหกรรมและพาณิชยกรรมกว่างตง-มาเก๊า กล่าวว่า “ภายใต้ดุลยภาพใหม่แห่งการป้องกันและควบคุมโรคระบาด งานมหกรรมนำเข้านานาชาติจีน ครั้งที่ 3 นี้สามารถจัดขึ้นได้ตามกำหนดแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่า จีนจะยืนหยัดการเปิดประเทศในระดับสูง ร่วมกันขจัดความยากลำบากกับทุกประเทศภาย และแบกรับความรับผิดชอบของประเทศขนาดใหญ่ในการแสวงหาโอกาสดำเนินความร่วมมือ ต่อไปในอนาคต มาเก๊าจะแสดงบทบาทเป็นแพลตฟอร์มเชื่อมการหมุนเวียนทางเศรษฐกิจทั้งภายในและภายนอกประเทศของจีนอย่างเต็มที่ เชิดชูความได้เปรียบอันเป็นเอกลักษณ์ของ “หนึ่งประเทศ สองระบบ” รองรับสถานการณ์ใหม่ด้านการเปิดสู่ภายนอกของประเทศให้ดี

ศาสตราจารย์ เยี่ย กุยผิง รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยเมืองมาเก๊า (City University of Macau) และศูนย์วิจัยการพัฒนาสังคมและเศรษฐกิจของมาเก๊า กล่าวว่า สุนทรพจน์ของปธน.สี จิ้นผิงแสดงถึงสัญญาณที่ดีมาก จะเป็นประโยชน์อย่างมากต่อการฟื้นตัวและความเจริญรุ่งเรืองของเศรษฐกิจโลก พร้อมยืนยันอย่างชัดแจ้งว่า จีนมีท่าทีปฏิรูปและเปิดประเทศอย่างชัดเจนมาก (TIM/LF/ZI)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น