CIIE แสดงให้เห็นความตั้งใจการเปิดกว้างของจีน
 การเผยแพร่:2020-11-06 17:50:37   ดูความถี่:0 แหล่ง:CRI

ค่ำวันที่ 4 พฤศจิกายน พิธีเปิดงานมหกรรมสินค้านำเข้านานาชาติจีน (CIIE) คร้งที่ 3 จัดขึ้นที่นครเซี่ยงไฮ้ นายสี จิ้นผิงประธานาธิบดีจีนกล่าวคำปราศรัยทางวิดีทัศน์ นักธุรกิจชาวต่างชาติที่เข้าร่วมงานฯ เห็นว่า คำปราศรัยของนายสี จิ้นผิงแสดงให้เห็นความตั้งใจของจีนที่จะเปิดกว้างยิ่งขึ้นและร่วมแบ่งปันตลาดจีนกับโลก

นายไช่ ตี๋หนีหัวหน้าผู้บริหารภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกบริษัทรถยนต์เฟียตไครสเลอร์กล่าวว่า CIIE เปิดโอกาสให้บริษัทต่างประเทศเข้าสู่ตลาดจีน เพื่อร่วมแบ่งปันผลของจีน เขากล่าวว่า  

“ข้อเท็จจริงพิสูตร์ให้เห็นว่า การเข้าร่วมงาน CIIE เป้นโอกาสสำคัญสำหรับบริษัทของเรา เป็นแรงบันดาลใจให้เราเสริมความร่วมมือข้ามชาติ ตลาดของจีนจะเสนอโอกาสให้กับบริษัทต่างประเทศมากยิ่งขึ้น และตลาดจีนจะเป็นแบบสากลสมบุรณ์ยิ่งขึ้น โดยเฉพาะสำหรับบริษัทผลิตรถยนต์ จีนมีตลาดรถยนต์ที่ใหญ่ที่สุดของโลก ดังนั้น งาน CIIE ทำให้เรามีช่องทางเข้าตลาดจีนมากยิ่งขึ้น ”

นายอัลลัน กาโบร์ซีอีโอสาขาจีนบริษัท Merck ที่เป็นบริษัทเทคโนโลยีนำหน้าทั่วโลกกล่าวว่า การเปิดกว้างของจีนนำมาซึ่งโอกาสห็กับบริษัทประเทศต่างๆ บริษัทเราหวังที่จะเข้าร่วมกระบวนการนี้ เขากล่าวว่า

“ผมเห็นว่าคำปราศรัยของนายสี จิ้นผิงแสดงให้เห็นความตั้งใจการเปิดกว้างของจีน ปัจจุบัน โลกนี้มีความต้องการที่จะพัฒนาการค้าอย่างมีประสิทธิภาพ บริษัท Merck เข้ามาสร้างธุรกิจในจีน 87 ปีแล้ว เราเป็นผู้ยืนยันการพัฒนาเชิงปฏิวัติของจีน ปัจจุบันก็ได้เห็นการะบวนการการพัฒนาที่มีคุณภาพสูงของจีน นี่เป็นโอกาสใหญ่หลวงสำหรับบริษัทเรา ขณะเดียวกัน เราก็หวังที่จะเข้าร่วมกระบวนการนี้ เพื่อสร้างคุณูปการต่อการพัฒนาที่มีคุณภาพสูงของจีน” (Yim/Lin/Yanzi)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น