> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 37 và các hội nghị cấp cao liên quan sắp diễn ra
 Mới nhất:2020-11-10 18:23:00   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

Theo thông cáo của Bộ Ngoại giao Việt Nam, Hội nghị Cấp cao ASEAN và các hội nghị cấp cao liên quan sẽ được tổ chức theo hình thức trực tuyến từ ngày 12-15/11.

Là nước Chủ tịch luân phiên ASEAN, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Việt Nam Nguyễn Phú Trọng sẽ tham dự lễ khai mạc và có bài phát biểu tại Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 37. Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc sẽ chủ trì các hội nghị cấp cao liên quan.

Theo chương trình nghị sự, trong khuôn khổ hội nghị cấp cao lần này có 20 cuộc họp, bao gồm Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 37, các hội nghị cấp cao ASEAN+1 với Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Mỹ ... Hội nghị cấp cao ASEAN với Trung, Nhật, Hàn (10+3) lần thứ 23, Hội nghị cấp cao các nước tham gia Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP) ...

Thứ trưởng Ngoại giao Việt Nam Nguyễn Quốc Dũng cho biết, đây sẽ là hội nghị cấp cao cuối cùng trong năm Việt Nam đảm nhiệm nước Chủ tịch luân phiên ASEAN, sẽ tiến hành đánh giá các thành quả hợp tác trong năm giữa các nước ASEAN, và định hướng phát triển trong giai đoạn tới. Hội nghị cấp cao lần này dự kiến sẽ thông qua hơn 80 văn kiện, là số lượng văn kiện nhiều nhất tư trước đến nay.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận