> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Khu mới Phố Đông Thượng Hải Trung Quốc kiên trì sáng tạo khoa học-công nghệ, phát huy ưu thế cụm điểm công nghiệp, hướng tới phát triển chất lượng cao
 Mới nhất:2020-11-10 18:23:30   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

Năm nay là kỷ niệm 30 năm thành lập khu mới phát triển mở cửa Phố Đông, Thượng Hải, Trung Quốc. 30 năm qua, Phố Đông từ một cánh đồng trở thành một thành phố mới hiện đại hội tụ các chức năng, yếu tố phát triển đầy đủ và thiết bị tiên tiến, là biểu tượng quan trọng của công cuộc cải cách mở cửa của Trung Quốc và hình ảnh thu nhỏ của việc xây dựng Thượng Hải hiện đại.

Tại Trạm BL17U1 “Nguồn sáng Thượng Hải” trong khu công nghiệp công nghệ cao Trương Giang, Phố Đông, nhân viên đang giới thiệu với phóng viên làm thế nào để thao tác tay máy gắp hàng mẫu tinh thể prô-tê-in với đường kính chỉ bằng 1/10 của sợi tóc từ khí cụ đựng đầy nitơ lỏng đến điểm quan sát hàng mẫu, rồi soi bằng ánh sáng bức xạ đồng bộ để thu thập một bộ dữ liệu hoàn chỉnh, từ đó phân tích kết cấu độ phân giải nguyên tử prô-tê-in.

Dựa vào sự trợ giúp của thiết bị này, nhân viên nghiên cứu có thể xác định được kết cấu prô-tê-in của vi-rút, từ đó tìm ra biện pháp chiến thắng dịch bệnh. Thiết bị này còn có thể phân tích kết cấu vật liệu của các cổ vật quý hiếm trong Cố Cung, giúp các nhân viên nghiên cứu khoa học xây dựng biện pháp bảo tồn tiên tiến hơn.

Dựa vào bộ thiết bị “Nguồn sáng Thượng Hải”, ê-kíp nghiên cứu của Trung Quốc đã phát hiện cơ chế lây nhiễm của nhiều loại vi-rút như cúm gia cầm, E-bô-la..., nhiều loại thuốc mới được nghiên cứu sản xuất dựa trên dữ liệu thí nghiệm do thiết bị này cung cấp cũng đã bước sang giai đoạn thí nghiệm lâm sàng. Được biết, hiện nay, tại Phố Đông, tổng cộng có 10 thiết bị khoa học như “Nguồn sáng Thượng Hải” đã khánh thành và đang trong xây dựng, các thiết bị khoa học này sẽ tạo nền tảng năng lượng cao cho nghiên cứu cơ bản.

Tại Trung tâm trải nghiệm đảo trí tuệ nhân tạo Trương Giang, rô-bốt phục hồi khung xương trợ lực chi dưới thế hệ mới có thể giúp người bệnh bị liệt chi dưới “di chuyển”; tủ lạnh thông minh sẽ nhắc nhở thời hạn bảo quản thực phẩm còn bao lâu; nhờ vào công nghệ nhận dạng giọng nói, AR và VR, học sinh, sinh viên có thể vượt giới hạn của thời gian và không gian, nghe bài giảng tuyệt vời của giáo sư nổi tiếng.

Công ty Sunshine Guojian là doanh nghiệp dược phẩm sinh học kiểu sáng tạo tập trung nghiên cứu sản xuất thuốc kháng thể đợt đầu của Trung Quốc. Một loại thuốc mới của công ty này được Cục Giám sát và Quản lý dược phẩm quốc gia Trung Quốc cấp phép đăng ký cách đây không lâu có triển vọng phá vỡ độc quyền của thuốc nhập khẩu liên quan, khiến càng nhiều người bị ung thư tuyến vú Trung Quốc được hưởng lợi.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận