> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Truyền hình thực tế quá trình làm và diễn tấu nhạc cụ: Ngải Mại Nhĩ Giang làm ăn phát đạt
 Mới nhất:2020-11-13 18:25:49   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

Trước thềm lễ hội khuyến mại trực tuyến “ngày 11/11”, nông dân huyện Bác Hồ, Tân Cương, Trung Quốc Ngải Mại Nhĩ Giang hàng ngày bận rộn từ sáng đến tối, kể từ ngày 1/11, anh trung bình mỗi ngày bán được hàng chục chiếc nhạc cụ dân tộc chế tác thủ công trên các nền tảng trực tuyến (online platform).

“Rất nhiều đơn đặt hàng!” Ngày 9/11, tại cơ sở sản xuất nhạc cụ nhà mình, Ngải Mại Nhĩ Giang bận đến nỗi không có thời gian ăn cơm trưa, đang tô màu cho một chiếc đàn Dutar bán thành phẩm. Cùng bận rộn với anh trong cơ sở sản xuất còn có 15 dân làng mà anh thuê. Một ngày trước, Ngải Mại Nhĩ Giang đã bán được 13 chiếc nhạc cụ dân tộc trong phòng bán hàng online. Anh cho biết, giá bán nhạc cụ dân tộc của anh dao động từ 500 – 3.500 Nhân dân tệ.

Ngải Mại Nhĩ Giang, năm nay 34 tuổi, 3 năm trước, dựa vào tay nghề làm nhạc cụ học được từ bố vợ, anh đã mở cơ sở sản xuất nhạc cụ trong thôn, làm 6 loại nhạc cụ gồm các loại đàn như Dutar, Tan Bo Er, Rawap.... Anh nói: “Trước đây, lái xe chở nhạc cụ chạy khắp nơi, đi khắp hang cùng ngõ hẻm, thu nhập trung bình bán nhạc cụ một tháng không đến 2.000 Nhân dân tệ”.

Hiện nay, cơn sốt bán hàng online, tiêu thụ qua video clip tràn ngập cả nước, cũng khiến Ngải Mại Nhĩ Giang động lòng. Tháng 2 năm nay, anh đăng ký tài khoản trên “Khuaishou”, nền tảng video online, ghi lại quá trình diễn tấu nhạc cụ, hát dân ca cổ truyền và làm nhạc cụ, làm thành video clip đăng trên mạng, rất nhanh đã thu hút nhiều fan hâm mộ.

Sau khi trở thành MC trực tuyến, Ngải Mại Nhĩ Giang hầu như hàng ngày đều mất 1-2 tiếng trực tiếp giới thiệu quá trình làm nhạc cụ, biểu diễn nhạc cụ..., cùng với số lượng fan gia tăng, anh cũng nhận được ngày càng nhiều đơn hàng, anh nói, “rất nhiều khách hàng nội địa mua về học, cũng có người coi chúng là tác phẩm nghệ thuật, treo ở nhà hoặc cửa hàng”. Ngày nhiều nhất anh bán được 68 chiếc nhạc cụ online.

“Cố lên! Có thể kiên trì chế tác nhạc cụ thủ công, thật không dễ dàng!” “Chứng kiến quá trình biểu diễu và làm nhạc cụ của anh, tôi càng muốn tới thăm Tân Cương!” “Nhất định phải kiên trì tay nghề đặc sắc này nhé”.... Ngải Mại Nhĩ Giang cho biết, mỗi lần đọc bình luận của các fan hâm mộ, anh đều thấy càng thêm hăng hái. Anh hiện có 120 nghìn fan, bán hàng nghìn nhạc cụ online. Nay anh còn làm theo nhu cầu của khách hàng. Nhằm bảo đảm chất lượng của nhạc cụ, anh kiểm soát nghiêm ngặt hơn 20 quy trình chế tác, “không thể phụ lòng sự tin cậy của cư dân mạng”.

Sự thành công của Ngải Mại Nhĩ Giang khiến bố vợ anh mở cơ sở sản xuất nhạc cụ ở huyện Tân Hòa vừa ngạc nhiên vừa vui mừng. Ông nói: “Cả đời tôi bán nhạc cụ, không bao giờ nghĩ có thể bán đàn Dutar đến khắp nơi trong cả nước bằng điện thoại di động”. Ông cho biết, mới đây, ông cũng gọi con rể giúp ông bán hàng trực tuyến, học tập kinh nghiệm bán hàng online, mong mình cũng có thể có khách hàng fan hâm mộ vào một ngày nào đó.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận