ผลวิจัยอิตาลีชี้ โควิค-19 ระบาดในอิตาลีตั้งแต่กันยายนปีที่แล้ว
 การเผยแพร่:2020-11-18 17:22:05   ดูความถี่:0 แหล่ง:CRI

นายเจ้า ลี่เจียน โฆษกกระทรวงการต่างประเทศจีน กล่าวเมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน ระบุถึงผลการวิจัยล่าสุดของอิตาลีเกี่ยวกับไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 โดยหวังว่าทุกประเทศจะต่างใช้ท่าทีแข็งขันเพื่อส่งเสริมความร่วมมือกับองค์การอนามัยโลกผลัดดันการตรวจสอบแหล่งที่มาของไวรัสฯ ทั่วโลก

ผลการวิจัยล่าสุดของสถาบันมะเร็งแห่งชาติอิตาลีที่ตั้งอยู่ในเมืองมิลาน แสดงให้เห็นว่า โควิค-19 ระบาดในอิตาลีตั้งแต่เดือนกันยายนปีที่แล้ว ก่อนพบผู้ป่วยโควิค-19 รายแรกในอิตาลีถึง 5 เดือน

นายเจ้า ลี่เจียน กล่าวตอบคำถามที่เกี่ยวข้องในงานแถลงข่าวประจำวันว่า จีนทราบข้อมูลรายงานจากนานาชาติเกี่ยวกับเวลาและสถานที่เกิดการแพร่ระบาดของโควิค-19 ดังนั้น ผลวิจัยนี้จึงเป็นการยืนยันอีกครั้งว่าการค้นหาแหล่งที่มาของโควิค-19 เป็นปัญหาทางวิทยาศาสตร์ที่ซับซ้อนและควรให้นักวิทยาศาสตร์ดำเนินการวิจัย รวมถึงดำเนินความร่วมมือระหว่างประเทศทั่วโลก ส่งเสริมความเข้าใจเกี่ยวกับสัตว์พาหะของไวรัสและเส้นทางการแพร่ระบาดของโควิค-19 อันมีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นในอนาคตมากขึ้น ตลอดจนคุ้มครองชีวิตและสุขภาพของประชาชนประเทศต่าง ๆ (tim/kt/cui)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น