> vietnamese > Tin tức > Tin quốc tế > Trung tâm hội viên
Cơ sở rau củ quả Trung Quốc ở miền Nam I-xra-en “sản xuất” theo nhu cầu người châu Á
 Mới nhất:2020-11-23 18:41:20   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

Ở nơi gần Sderot, miền nam I-xra-en có hai trang trại trồng rau củ quả Trung Quốc là Da-ha-vi và Pen-ha-mô, đi vào nhà kính trồng rau thì bắt gặp đỗ, mướp, rau hẹ xanh rờn. Hai trang trại này chuyên phục vụ người dân châu Á ở I-xra-en, hơn nữa còn không ngừng mở rộng diện tích và chủng loại rau củ quả Trung Quốc. Chủ trang trại Da-ha-vi Elad cho biết, trang trại của ông hiện có 30% diện tích trồng rau củ quả Trung Quốc.

“Chủng loại rau củ quả của chúng tôi hết sức phong phú. Chủng loại đến từ Trung Quốc và các nước khác sẽ ngày càng nhiều, bởi vì khách hàng cần nhiều chủng loại hơn. Tôi mua thiết bị mới, giống mới, tôi tin rằng triển vọng thị trường tương lai sẽ rất tốt”.

Chủ trang trại Pen-ha-mô Ofir cho biết, ông từng đến nhiều nước châu Á như Trung Quốc, Thái Lan, Nê-pan v.v du lịch, rất thích ăn rau xanh châu Á. Ông biết người châu Á thích ăn rau xanh, cho nên đã trồng rất nhiều rau củ quả đến từ Trung Quốc trong trang trại của mình.

“Tôi bắt đầu trồng rau củ quả Trung Quốc từ năm ngoái, tôi rất thích, ở nhà tôi cũng thử nấu các món ăn Trung Quốc. Đối với tôi mà nói, trồng rau củ quả Trung Quốc là sự kết hợp tốt nhất giữa công việc và sở thích, tôi còn có thể nấu các món ăn Trung Quốc cho gia đình, rất tuyệt vời. Đương nhiên, trồng rau Trung Quốc không dễ dàng, tôi không ngại làm thử”.


Kể từ đầu năm đến nay, hai nhà buôn Công ty Makati và Công ty Lão Bắc Kinh ở I-xra-en cùng hợp tác, mua rau từ cơ sở rau củ quả Trung Quốc của trang trại miền Nam bán cho người dân châu Á sống ở I-xra-en. Ông chủ Công ty Makati Eli cho biết làm ăn rất thành công, khách hàng có thể mua rau củ quả Trung Quốc mà mình yêu thích, điều này khiến ông rất vui.

“Khi người Trung Quốc đến đây mua rau Trung Quốc, họ đều tươi cười, như về đến quê hương, nơi đây giống quê hương thứ hai của họ, điều này cũng cho chúng tôi rất nhiều động lực tiếp tục phấn đấu, tôi tin rằng qua một năm phát triển, chúng tôi sẽ trồng nhiều rau Trung Quốc hơn, tôi rất vui có thể đáp ứng nhu cầu của họ”.

Ông chủ Công ty Lão Bắc Kinh Mạch Quốc Cường năm 1981 từ Hồng Công, Trung Quốc đến I-xra-en, năm 1997 thành lập một công ty nhập khẩu. Những năm gần đây, ông phát hiện người Trung Quốc ở I-xra-en ngày càng đông, cho nên bắt đầu nhập khẩu lượng lớn hàng hóa Trung Quốc, đáp ứng nhu cầu của đồng bào Trung Quốc. Ý định xây dựng cơ sở rau củ quả Trung Quốc do con cả của ông Mạch Quốc Cường Evyatar đề xuất, hiện Evyatar hợp tác với trang trại miền Nam, hàng ngày lái xe chở hàng Lão Bắc Kinh chở rau xanh đến tay người Trung Quốc ở thành phố khác nhau của I-xra-en, được mọi người hoan nghênh.

“Tôi tin rằng sau dịch Covid-19, sẽ có rất nhiều người Trung Quốc đến I-xra-en, tin rằng chúng tôi sẽ làm ăn tốt hơn hiện nay.”

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận