นายกฯ จีนร่วมเจรจาโต๊ะกลม“1+6”ครั้งที่ 5
 การเผยแพร่:2020-11-26 17:44:37   ดูความถี่:0 แหล่ง:CRI

\

ค่ำวันที่ 24 พฤศจิกายน นายหลี่ เค่อเฉียง นายกรัฐมนตรีจีน เข้าร่วมการเจรจาโต๊ะกลม “1+6” ครั้งที่ 5 ทางไกลผ่านวีดิทัศน์ พร้อมด้วยนายเดวิด มัลพาสส์ ผู้ว่าการธนาคารโลก นางคริสตาลินา จอร์เจียวา ประธานกองทุนการเงินระหว่างประเทศ นายอลัน วูล์ฟ รองผู้อำนวยการองค์การการค้าโลก นายกาย ไรเดอร์ ผู้อำนวยการใหญ่องค์การแรงงานระหว่างประเทศ นายอังเคล กูเรีย เลขาธิการองค์การเพื่อความร่วมมือทางเศรษฐกิจและการพัฒนา และแรนดัล แควเลส ประธานคณะกรรมการด้านเสถียรภาพการเงิน

\

การเจรจาโต๊ะกลมครั้งนี้จัดขึ้นภายใต้หัวข้อ “ส่งเสริมการฟื้นตัวและการเติบโตของเศรษฐกิจโลกหลังยุคโควิด-19” โดยได้แลกเปลี่ยนอย่างลงลึกเกี่ยวกับสถานการณ์เศรษฐกิจโลก สถานการณ์เศรษฐกิจจีน และการบริหารเศรษฐกิจโลกหลังยุคโควิด-19

\

นายหลี่ เค่อเฉียง ระบุว่า  ท่ามกลางการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ซัดกระหน่ำอย่างรุนแรง เราได้ดำเนินการป้องกันควบคุมโควิด-19 และพัฒนาเศรษฐกิจสังคมอย่างสมดุลกัน ค้ำจุนรากฐานการมีงานทำและเศรษฐกิจไว้อย่างมั่นคง ทั้งนี้ การที่เศรษฐกิจจีนเติบโตในทิศทางบวกในรอบปีเป็นผลงานที่ได้มาโดยไม่ง่าย

\

นายกฯ จีนยังระบุด้วยว่า ช่วง “แผน 5 ปี ฉบับที่ 14” (ค.ศ. 2021 - 2025) จีนจะทุ่มกำลังพัฒนา ทำธุระของตัวเองให้ดี สร้างสรรค์และปรับปรุงกลไกกำกับดูแลเศรษฐกิจมหภาคให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้นต่อไป เพื่อให้นโยบายต่าง ๆ มีความต่อเนื่อง ความยั่งยืน ตลอดจนมีประสิทธิผล (TIM/LING/CAI)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น