ปธน.เกาหลีใต้พบปะกับรมต.จีน
 การเผยแพร่:2020-11-27 16:09:06   ดูความถี่:0 แหล่ง:CRI

\

สำนักข่าวซินหวารายงานว่า วันที่ 26 พฤศจิกายน  นายมุนแจอิน ประธานาธิบดีเกาหลีใต้พบปะกับนายหวังอี้ มนตรีแห่งรัฐ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศจีน ที่อยู่ระหว่างการเยือนเกาหลีใต้อย่างเป็นทางการ

\

โดยนายหวังอี้ รัฐมนตรีต่างประเทศจีนกล่าวว่า  ภายใต้การนำเชิงยุทธศาสตร์ของผู้นำทั้งสองประเทศ  ความสัมพันธ์ระหว่างจีน-เกาหลีใต้ได้ผ่านพ้นช่วงที่มีความยากลำบาก และได้ขจัดสิ่งรบกวนต่างๆ  จนปรากฏแนวโน้มการพัฒนาที่แข็งแกร่ง  เมื่อเผชิญกับโควิด-19 ทั้งสองประเทศนำหน้าจัดตั้งกลไกร่วมกันป้องกันและควบคุมโควิด-19 นำหน้าควบคุมการระบาดของโควิด-19 ได้อย่างมีประสิทธิผล  นำหน้าสร้างช่องทางเร่งด่วน(Fast Track) ทั้งนี้ล้วนเป็นประสบการณ์ที่เป็นประโยชน์ต่อประเทศต่างๆ ทั่วโลกในการร่วมกันต้านการระบาดของโควิด-19 อีกทั้งยังเป็นแบบอย่างความร่วมมือที่ดี จึงเชื่อมั่นว่า หลังผ่านบททดสอบในการร่วมต้านโควิด-19 ครั้งนี้  ความสัมพันธ์ระหว่างจีน-เกาหลีใต้จะมีอนาคตการพัฒนาที่กว้างไกลยิ่งขึ้น

ด้านประธานาธิบดีมุนแจอิน กล่าวว่า เกาหลีใต้ชื่นชมความสำเร็จของจีนในการป้องกันและควบคุมโควิด-19 อย่างสูง   เชื่อมั่นว่า ภายใต้การนำของประธานาธิบดีสี จิ้นผิง การป้องกันควบคุมโควิด-19 และการพัฒนาเศรษฐกิจสังคมของจีนจะประสบความสำเร็จมากยิ่งขึ้น เกาหลีใต้มีความปรารถนาที่จะลงลึกความร่วมมือในขอบเขตที่กว้างยิ่งขึ้นกับจีน ขับเคลื่อนความเป็นหนึ่งเดียวทางเศรษฐกิจของภูมิภาค ร่วมกันรับมือกับการท้าทายระดับโลก เช่น การเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศ  อีกทั้งจะถือโอกาสเกาหลีใต้-จีนสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตครบ 30 ปี ผลักดันให้ความสัมพันธ์ระหว่างเกาหลีใต้-จีนในช่วง 30 ปีข้างหน้าประสบความสำเร็จมากยิ่งขึ้น (yim/cai)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น