> vietnamese > Tin tức > Tin quốc tế > Trung tâm hội viên
Hội chợ Triển lãm Trung Quốc – ASEAN nên tổ chức như thế nào, hãy nghe Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tập Cận Bình nói
 Mới nhất:2020-11-30 18:17:09   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

Từ năm 2004 đến nay, Hội chợ Triển lãm Trung Quốc – ASEAN, Hội nghị Cấp cao Thương mại và Đầu tư Trung Quốc – ASEAN đã tổ chức thành công liên tiếp 16 lần, phát huy vai trò quan trọng trong việc Trung Quốc và các nước ASEAN chung tay xây dựng “Một vành đai, một con đường”.Ngay từ năm 2012, trên cương vị Phó Chủ tịch nước, đồng chí Tập Cận Bình đã tham dự lễ khai mạc Hội chợ Triển lãm Trung Quốc – ASEAN lần thứ 9 và tham quan các gian triển lãm tại Hội chợ. Đồng chí Tập Cận Bình khẳng định đầy đủ thành tích của các doanh nghiệp Trung Quốc “đi ra thế giới” trong triển khai hợp tác đầu tư với các nước ASEAN.

Năm 2017, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình đến Nam Ninh, Quảng Tây, Trung Quốc khảo sát, điều tra, nghiên cứu, đặc biệt cho chỉ thị quan trọng về Hội chợ Triển lãm Trung Quốc – ASEAN: “Củng cố nâng cấp nền tảng mở cửa Trung Quốc – ASEAN. Quảng Tây là tỉnh duy nhất Trung Quốc giáp ranh với ASEAN cả trên bộ lẫn trên biển, đi vài bước là đến ASEAN. Từ năm 2004 đến nay, Hội chợ Triển lãm Trung Quốc – ASEAN, Hội nghị Cấp cao Thương mại và Đầu tư Trung Quốc – ASEAN đã là nền tảng mở cửa quan trọng cho Trung Quốc – ASEAN”.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tập Cận Bình đã định hướng cho Hội chợ Triển lãm Trung Quốc – ASEAN làm thế nào để tăng cường sự nâng cấp và phát triển, phục vụ tốt hơn việc xây dựng “Một vành đai, một con đường”. Tổng Bí thư, Chủ tịch Tập Cận Bình yêu cầu Hội chợ Triển lãm Trung Quốc – ASEAN hình thành nền tảng đối thoại cấp cao và hợp tác chuyên ngành với khía cạnh khác nhau, chủ đề rõ ràng và đặc điểm nổi bật. Tổng Bí thư, Chủ tịch Tập Cận Bình từng cho biết, mở cửa là tiền đề cho sự tiến bộ của quốc gia, bế quan tỏa cảng chắc chắn dẫn đến tụt hậu. Hội chợ Triển lãm Trung Quốc – ASEAN là nền tảng quan trọng cho mở cửa và hợp tác Trung Quốc – ASEAN, hình thành “hành lang Nam Ninh” mở cửa hợp tác Trung Quốc – ASEAN.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận