นายกฯ จีนเข้าร่วมการประชุมระดับผู้นำของ SCO
 การเผยแพร่:2020-12-01 18:14:26   ดูความถี่:0 แหล่ง:CRI

ช่วงบ่ายวันที่ 30 พฤศจิกายน นายหลี่ เค่อเฉียง นายกรัฐมนตรีของจีน ได้เข้าร่วมการประชุมผู้นำรัฐบาลของประเทศสมาชิกองค์การความร่วมมือเซี่ยงไฮ้(SCO) ผ่านระบบทางไกล และให้ข้อเสนอแนะเกี่ยวกับขั้นตอนการพัฒนาขององค์การความร่วมมือเซี่ยงไฮ้ในลำดับต่อไป

นายหลี่ เค่อเฉียง กล่าวว่านับตั้งแต่มีการระบาดของโควิด-19 เป็นต้นมาประเทศสมาชิกขององค์การความร่วมมือเซี่ยงไฮ้ได้ดำเนิน "Shanghai Spirit"  ร่วมมือกันควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19  และร่วมกันรักษาการพัฒนาและเสถียรภาพในภูมิภาค

นายหลี่ เค่อเฉียง ยังกล่าวด้วยว่าทุกฝ่ายควรร่วมการฝึกซ้อมการต่อต้านการก่อการร้าย และดำเนินความร่วมมือในการขจัดความรุนแรงต่อไป ปรับปรุงความสามารถในการกำกับดูแลความปลอดภัยของข้อมูล รักษาสันติภาพและเสถียรภาพในภูมิภาค ยึดมั่นความร่วมมือในด้านการเปิดสู่ภายนอก เพิ่มระดับการเปิดเสรีและอำนวยความสะดวกทางการค้าและการลงทุนในภูมิภาค รักษาห่วงโซ่อุปทานที่ราบรื่นในห่วงโซ่อุตสาหกรรม เพื่อสร้างเครือข่าย "ช่องทางที่รวดเร็ว" และ "ช่องสีเขียว" ในระดับภูมิภาค เพิ่มจุดเติบโตใหม่ด้านความร่วมมือในเศรษฐกิจดิจิทัลและสาขาอื่น ๆ สร้างอุตสาหกรรมและสร้างการเติบโตใหม่ ส่งเสริมการพัฒนาเศรษฐกิจที่มีคุณภาพสูงและ "การฟื้นฟูที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม" สมาชิกทุกประเทศควรเปิดพื้นที่ใหม่สำหรับความร่วมมือด้านสุขภาพ วัฒนธรรม กีฬาและสาขาอื่น ๆ เร่งความร่วมมือในการวิจัย พัฒนาวัคซีนและยารักษาโควิด-19  โดยจีนจะมีส่วนร่วมในการวิจัยวัคซีนที่เข้าถึงและมีราคาที่เหมาะสม

นายหลี่ เค่อเฉียง ย้ำว่าจีนยืนหยัดในกลยุทธ์การเปิดสู่ภายนอกที่ได้รับประโยชน์ร่วมกัน นอกจากได้ตระหนักถึงการพัฒนาของตนเองแล้ว ในขณะเดียวกันก็ยินดีที่จะแบ่งปันโอกาสกับทั่วโลก ร่วมมือกันเพื่อสร้างอนาคตที่ดีงามสำหรับ SCO (Bo/Lei/Zi)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น