สำนักงานสารนิเทศครม.จีนประกาศสมุดปกขาวเรื่อง“การประกันการทำงานและจ้างงานในซินเจียง”
 การเผยแพร่:2020-12-04 11:07:16   ดูความถี่:0 แหล่ง:CRI

เมื่อเร็ว ๆ นี้ สำนักงานสารนิเทศ สังกัดคณะรัฐมนตรีจีน ประกาศสมุดปกขาวเรื่อง "การประกันการทำงานและการจ้างงานในซินเจียง” โดยระบุว่า เขตซินเจียงถือการส่งเสริมการมีงานทำเป็นโครงการใหญ่ที่สุดเพื่อชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน เพื่อเอาใจใส่ประชาชนและเป็นโครงการพื้นฐานควรเพิ่มการฝึกอบรมก่อนการทำงาน ขยายช่องทางการจ้างงาน เพิ่มขีดความสามารถในการจ้างงานอย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงทำให้สภาพการจ้างงานดีขึ้น และรายได้ของประชาชนชนเผ่าต่าง ๆ เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

เพื่อรับมือผลกระทบจากการระบาดของโควิด-19 เขตซินเจียงได้จัดทำแผนโดยรวมเพื่อส่งเสริมการป้องกันและควบคุมโรคระบาด ตลอดจนกำหนดแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม สมุดปกขาวเล่มนี้ระบุด้วยว่า ภายในปลายเดือนมิถุนายน ปี 2020 ซินเจียงได้ลดหรือยกเว้นค่าธรรมเนียมประกันสังคมและเงินประกันการว่างงาน จ่ายค่าชดเชยให้พนักงานที่ได้รับความผลกระทบจากการทำงานทั้งหมด 7,553  ล้านหยวน ประชาชนรวม 552,400 คนได้รับเงินอุดหนุนเพื่อการมีงานทำจำนวน 1,695 ล้านหยวน สร้างตำแหน่งงานใหม่ในเมือง 339,700 อัตรา มีการเปิดธุรกิจส่วนตัว  41,800 ราย ทำให้ชาวเมืองที่เกี่ยวข้องมีงานทำ 69,500 คน และประชาชน 31,600 คนที่มีปัญหาด้านการหางานมีทำงานแล้ว

รัฐบาลจีนยืนหยัดหลักการถือประชาชนเป็นหลักและตอบสนองต่อข้อริเริ่มของ ILO อย่างจริงจัง สมุดปกขาวยังระบุด้วยว่า ซินเจียงดำเนินนโยบายและมาตรการของจีนที่เกี่ยวข้องอย่างเคร่งครัด ทั้งยังดำเนินตามมาตรฐานด้านแรงงานและสิทธิมนุษยชนระหว่างประเทศอย่างจริงจัง โดยได้ประกันสิทธิแรงงานของประชาชนชนเผ่าต่าง ๆ อย่างเต็มที่ โดยปูพื้นฐานอันดีเพื่อบรรลุสิทธิการอยู่รอดและสิทธิการพัฒนาในระดับที่สูงขึ้นและในขอบเขตที่กว้างขึ้น (Tim/lei/Zi)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น