> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Xuất khẩu của Trung Quốc lập kỷ lục tăng trưởng – Báo giới nước ngoài: Tin mừng!
 Mới nhất:2020-12-11 18:24:12   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

Sau khi Trung Quốc công bố số liệu kinh tế mới nhất, báo giới nước ngoài trầm trồ khen ngợi rằng: “18 tháng trước, lúc cọ xát thương mại Trung-Mỹ gay cấn nhất, dường như không ai dự kiến xuất khẩu của Trung Quốc sẽ lập kỷ lục mới trong năm 2020, nhưng điều này đích thực đã thực hiện”. Tin cho biết, được hưởng lợi từ biện pháp phòng chống dịch và chính sách tài chính, nền kinh tế Trung Quốc phục hồi nhanh chóng, cũng khiến kinh tế thế giới nhìn thấy tia hy vọng.

Nhiều phương tiện truyền thông dòng chính nước ngoài trong đó gồm Hãng tin AP, CNN, Hãng tin Reuters, v.v. đã đưa tin về số liệu xuất nhập khẩu của Trung Quốc trong 11 tháng đầu năm nay, và đều đánh giá rằng, Trung Quốc sẽ là nền kinh tế chủ chốt thực hiện tăng trưởng dương duy nhất trên toàn cầu trong năm 2020.

Tờ “Nhật báo Phố Uôn” số ra ngày 8/12 đăng bài chỉ rõ, đầu năm 2020, xuất khẩu của Trung Quốc được vực dậy bởi nhu cầu về thiết bị bảo hộ cá nhân và đồ dùng y tế trên toàn cầu. Thời gian gần đây, nhân tố thúc đẩy nổi bật nhất là các sản phẩm điện tử như máy tính, người tiêu dùng châu Âu và Mỹ có nhu cầu lớn về sản phẩm điện tử.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận