สหภาพยุโรปและอังกฤษจัดการเจรจาว่าด้วยความสัมพันธ์ระหว่างสองฝ่ายในอนาคต
 การเผยแพร่:2020-12-14 16:29:00   ดูความถี่:0 แหล่ง:สถานีวิทยุและโทรทัศน์ส่วนกลางของจีน

วันที่ 13 ธันวาคม นาง เออร์ซูลา ฟ็อน แดร์ ไลเอิน ประธานคณะกรรมาธิการยุโรปพูดคุยทางโทรศัพท์กับนายบอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ทั้งสองฝ่ายตัดสินใจจัดการเจรจาว่าด้วยความสัมพันธ์ในอนาคต และพยายามบรรลุข้อตกลงในเวลาสั้น ๆ

ในวันเดียวกัน นาง เออร์ซูลา ฟ็อน แดร์ ไลเอิน กล่าวในแถลงการณ์ร่วมระหว่างสหภาพยุโรปกับอังกฤษผ่านรูปแบบวิดีโอว่า เธอกับบอริส จอห์นสัน ได้มีการพูดคุยอย่างสร้างสรรค์และเป็นประโยชน์ ทั้งสองฝ่ายเห็นพ้องกันว่ามีการมอบหมายให้ทีมงานจัดการเจรจาต่อ พยายามบรรลุข้อตกลงในเวลาเหลืออยู่

นาง เออร์ซูลา ฟ็อน แดร์ ไลเอิน กล่าวว่าการเจรจาต่อไปยังจะจัดขึ้นที่กรุงบรัสเซลส์ วันที่ 9 ธันวาคม นายบอริส จอห์นสันเดินทางมาถึงสำนักงานใหญ่สหภาพยุโรปที่กรุงบรัสเซลส์ และจัดการเจรจากับนาง เออร์ซูลา ฟ็อน แดร์ ไลเอิน แต่ทั้งสองฝ่ายยังไม่สามารถบรรลุข้อตกลงในการเจรจาข้อตกลงการค้า การเจรจาไม่ประสบความคืบหน้า ต่อมา นาง เออร์ซูลา ฟ็อน แดร์ ไลเอิน กล่าวผ่านสื่อสังคมออนไลน์ว่า ทั้งสองฝ่ายจะมีคำตัดสินในการจัดการเจรจาว่าด้วยความสัมพันธ์ในอนาคตหรือไม่ก่อนวันที่ 13 ธันวาคม

วันที่ 31 มกราคมที่ผ่านมา อังกฤษถอนตัวออกจากสหภาพยุโรปอย่างเป็นทางการ จากนั้นได้เข้าสู่ช่วงเปลี่ยนผ่านเป็นเวลา 11 เดือน เมื่อเดือนมีนาคม ทั้งสองฝ่ายเริ่มการเจรจาว่าด้วยความสัมพันธ์ในอนาคตโดยมีข้อตกลงการค้าเป็นหัวใจสำคัญ โดยหวังว่าจะบรรลุข้อตกลงในช่วงเวลาเปลี่ยนผ่าน หากไม่สามารถบรรลุข้อตกลง การค้าทวิภาคีจะกลับคืนสู่กรอบองค์การการค้าโลก จัดการตรวจสอบบริเวณชายแดนและภาษีศุลกากรเป็นต้น เนื่องจากข้อขัดแย้งในด้านการแข่งขันอย่างเที่ยงธรรม การปฏิบัติตามสนธิสัญญา และปัญหาการประมง ฯลฯ  การเจรจาว่าด้วยข้อตกลงการค้าระหว่างทั้งสองฝ่ายเข้าสู่ภาวะหยุดชะงัก (Bo/Cui)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น