รมต.ต่างประเทศจีน-รัสเซียคุยโทรศัพท์กัน
 การเผยแพร่:2020-12-23 16:54:38   ดูความถี่:0 แหล่ง:CRI

วันที่ 22 ธันวาคม นายหวัง อี้ มนตรีแห่งรัฐและรัฐมนตรีต่างประเทศจีนโทรศัพท์กับนายเซอร์เก ลาฟรอฟ รัฐมนตรีต่างประเทศรัสเซีย

นายหวัง อี้กล่าวว่า จีนกับรัสเซียมีความสัมพันธ์พิเศษในระดับสูง นายวลาดิเมียร์ ปูติน  ประธานาธิบดีรัสเซียเคยเน้นว่า ได้สร้างความไว้วางใจระดับสูงและมิตรภาพอันใกล้ชิดกับประธานาธิบดีสี จิ้นผิง โดยชี้ให้เห็นว่า รัสเซียกับจีนมีจุดยืนเช่นเดียวกันในปัญหาต่างๆมากมาย ซึ่งจีนก็เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่ง ปีนี้ สองประเทศให้ความช่วยเหลือและร่วมมือสนับสนุนกันในการต้านโควิด-19 ได้รับผลงานที่น่าพึงพอใจเป็นจำนวนมาก สองฝ่ายยังยืนหยัดพหุภาคีนิยมอย่างแน่วแน่ ส่งเสริมความร่วมมือระหว่างประเทศเพื่อต้านโควิด-19 พยายามต่อสู้กับ “ไวรัสการเมือง” ร่วมกันรักษาความปลอดภัยและเสถียรภาพทั้งภูมิภาคและทั่วโลก โลกยิ่งมีความวุ่นวาย ความสัมพันธ์จีน-รัสเซียก็ต้องมีความมั่นคงยิ่ง ความสัมพันธ์แบบหุ้นส่วนเชิงยุทธศาสตร์ระหว่างสองฝ่ายก็ยิ่งมีคุณค่าต่อทั้งสองประเทศและทั่วโลก

นายลาฟรอฟกล่าวว่า หวังว่าสองฝ่ายจะเสริมความร่วมมือเชิงยุทธศาสตร์ให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น ร่วมกันจัดกิจกรรมรำลึกการบรรลุข้อตกลงความร่วมมือฉันมิตรรัสเซีย-จีนครบ 20 ปี เพื่อร่วมกันสร้างอนาคตอันสดใสของทั้งสองประเทศ (Yim/Cai/Sun)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น