จีนทุ่มงบ 5 ปี 3 แสนกว่าล้านหยวนพัฒนาเศรษฐกิจสังคมเขตทิเบต
 การเผยแพร่:2020-12-24 17:29:50   ดูความถี่:0 แหล่ง:CRI

จนถึงปลายเดือนตุลาคมปี 2020 รัฐบาลกลางจีนได้ทุ่มงบพัฒนา 313,600 ล้านหยวน ในเขตปกครองตนเองทิเบตระหว่างช่วง “แผนพัฒนาฯ ระยะ 5 ปีฉบับที่ 13” มากกว่าที่กำหนดไว้ 17.3% ที่รวมถึงโครงการสำคัญด้านสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐาน เช่น พลังไฟฟ้า นับเป็นการสนับสนุนการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของทิเบตอย่างแข็งขัน

ผู้รับผิดชอบฝ่ายการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ คณะกรรมการพัฒนาและปฏิรูปของเขตปกครองตนเองทิเบตกล่าวว่า รอบ 5 ปีที่ผ่านมานี้ รัฐบาลกลางมีการจัดสรรงบประมาณก้อนใหญ่ในด้านคุ้มครองและปรับปรุงชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน การสร้างสาธารณูปโภคพื้นฐาน การอนุรักษ์ภาวะนิเวศ การสร้างขีดความสามารถในการบริหารอำนาจชั้นต้นและสังคม การพัฒนาอุตสาหกรรมที่มีความได้เปรียบ จนถึงปัจจุบัน มีการลงทุนจริงมากกว่ายอดจำนวนที่วางแผนไว้ ซึ่งใช้ในด้านโครงการคุ้มครองการอยู่เย็นเป็นสุขและสาธารณสุข

ภายใต้การจัดสรรงบพัฒนาของรัฐบาลกลาง รอบ 5 ปีที่ผ่านมานี้ ระบบคมนาคมของทิเบตได้ดีขึ้นเรื่อยๆ ทั่วเขตมีความสามารถสูงขึ้นในการป้องกันด้านการใช้พลังงาน และมีระดับสารสนเทศสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง 685 หมู่บ้านทั่วทั้งเขตมีความครอบคลุมของระบบสื่อสาร 4จีแล้ว (Yim/Ping/Cai)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น