ชีวิตใหม่บนสโนว์บอร์ดในเมืองอัลไตย์ เขตซินเจียง
 การเผยแพร่:2020-12-29 18:16:33   ดูความถี่:0 แหล่ง:CRI

\

นายเจียรึกซือเปี๋ยคื่อ วัย 24 ปี เป็นชาวชนบทในหมู่บ้าน Salhusong เมือง Salhusong เขตซินเจียง เมื่อ 4 ปีก่อน เขาหาเลี้ยงชีพด้วยการทำปศุสัตว์และรับจ้าง ช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ทักษะการเล่นสโนว์บอร์ดทำให้ครอบครัวของเขาเกิดการเปลี่ยนแปลงอันน่าประทับใจอย่างพลิกหน้ามือเป็นหลังมือ

ช่วงไม่กี่ปีมานี้ เมืองอัลไตย์พัฒนาการท่องเที่ยวในช่วงฤดูหนาวอย่างจริงจัง หมู่บ้านหลายแห่งเริ่มจัดการฝึกอบรมกีฬาเกี่ยวกับหิมะ ทำให้เกษตรกรและชาวปศุสัตว์เรียนรู้เทคนิคต่าง ๆ ชาวชนบทจึงกล้าที่จะออกไปทำงาน ขณะเดียวกันยังมีการรับสมัครงานในหมู่บ้านเพื่อสร้างตำแหน่งงานให้กับคนหนุ่มสาวในพื้นที่

ปี 2016 นายเจียรึกซือเปี๋ยคื่อ เข้าอบรมที่สนามกีฬาหิมะเจียงจุนซาน เมืองอัลไตย์ เนื่องจากว่าเขาชื่นชอบกีฬาอยู่แล้วจึงเรียนรู้ได้อย่างรวดเร็วและระดับเทคนิคของเขาก็พัฒนาขึ้นอย่างรวดเร็ว ในที่สุดเขาก็ได้รับใบรับรองผ่านการฝึกอบรมและมีโอกาสทำงานที่ในสนามกีฬาแห่งนี้ ด้วยทักษะทางวิชาชีพปัจจุบันเขามีเงินเดือนราว 6,000 หยวน

เขากล่าวว่า “ปัจจุบัน อัลไตย์กำลังมีชีวิตชีวาในช่วงฤดูหนาว มีคนจำนวนมากขึ้นมาเรียนสกีทุกปี เรายุ่งทุกปี แต่ยิ่งยุ่งมากเท่าไหร่ก็ยิ่งมีพลังทำงานมากขึ้นเท่านั้น” (Tim/lei/Zi)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น