เริ่มการจับปลาในฤดูหนาวที่ทะเลสาบชากันหู“ปลาตัวแรก" ขายประมูลได้เกือบ3 ล้านหยวนv
 การเผยแพร่:2020-12-29 18:20:27   ดูความถี่:0 แหล่ง:ไชน่ามีเดียกรุ๊ป

\

วันที่ 28 ธันวาคมได้จัดพิธีเปิดเทศกาลวัฒนธรรมการจับปลาในฤดูหนาวในทะเลสาบฉากานหูครั้งที่ 19 ของจีนที่ทะเลสาบฉากานหูในเมืองซงหยวน มณฑลจี๋หลิน ที่อยู่ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศจีน

\

\

การจับปลาในฤดูหนาวในทะเลสาบฉากานหูนั้นมีประวัติศาสตร์ยาวนานกว่าพันปี โดยใช้วิธีการแบบโบราณ เช่นการเจาะน้ำแข็ง วางแห และใช้ม้าดึงกว้านเป็นต้น  ปัจจุบันเป็นวิธีการจับปลาในฤดูหนาวแบบดั้งเดิมเพียงอย่างเดียวของชาวมองโกเลียที่ยังรักษาไว้อย่างดีในประเทศจีน พิธีต่าง ๆ ที่จัดขึ้นในพิธีเปิดงานนั้นเช่นการเซ่นไหว้เทพแห่งทะเลสาบ  และการเก็บเปลวไฟศักดิ์สิทธิ์ได้สืบทอดวัฒนธรรมการจับปลาในฤดูหนาวที่มีมาแต่ดั้งเดิมและแสดงความขอบคุณและเคารพต่อธรรมชาติ ตลอดจนขอให้การจับปลาได้อุดมสมบูรณ์ด้วย

\

\

การจับปลาในฤดูหนาวในทะเลสาบฉากานหูของปีนี้จะดำเนินการตั้งแต่กลางเดือนธันวาคมจนถึงก่อนหน้าเทศกาลตรุษจีนของปีหน้า ซึ่งทุกวันจะมีทีมจับปลา 4 ทีมเจาะน้ำแข็งจับปลาบนพื้นผิวทะเลสาบอันมีพื้นที่กว้างกว่า 300 ตารางกิโลเมตร ปลาที่ใหญ่ที่สุดในการดึงออกแหครั้งแรกนั้นเรียกว่า "ปลาตัวแรก" ได้เอาไปขายประมูลในพิธีเปิดงาน ปีนี้ประมูลได้สูงถึง 2,999,999 หยวนทีเดียว  ซึ่งรายได้ทั้งหมดนี้ จะนำไปใช้ในด้านการอนุรักษ์ระบบนิเวศของทะเลสาบ และซื้อลูกปลาวางเข้าสู่ทะเลสาบ เพื่อให้น้ำแข็งและหิมะกลายเป็นภูเขาเงินภูเขาทองได้ด้วย (rong/ci)

\


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น