จีนให้ความสำคัญอย่างสูงต่อความปลอดภัยและประสิทธิภาพของวัคซีนต้านโควิด-19
 การเผยแพร่:2020-12-29 18:35:57   ดูความถี่:0 แหล่ง:CRI

วันที่ 28 ธันวาคม ที่กรุงปักกิ่ง นายจ้าว ลี่เจียน โฆษกกระทรวงการต่างประเทศจีน กล่าวว่า รัฐบาลจีนให้ความสำคัญอย่างสูงต่อความปลอดภัยและประสิทธิภาพของวัคซีนต้านโควิด-19 รวมถึงจะสร้างคุณูปการของจีนต่อการกระจายวัคซีนแก่ประเทศกำลังพัฒนา

นายจ้าว ลี่เจียน กล่าวว่า “ปัจจุบัน จีนมีวัคซีนต้านโควิด-19 หลายตัวกำลังอยู่ในขั้นทดสอบระยะที่ 3 และดำเนินการอย่างราบรื่น จีนได้อนุมัติการใช้วัคซีนภายในประเทศเนื่องจากภาวะฉุกเฉิน จนถึงปัจจุบันยังไม่มีรายงานเกิดผลข้างเคียงรุนแรง ขณะที่สถิติการทดสอบแสดงให้เห็นว่า วัคซีนต้านโควิด-19 ของจีนมีความปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ การวิจัยที่เกี่ยวข้องยังแสดงให้เห็นว่า วัคซีนของจีนสามารถเก็บและขนส่งในระบบรักษาความเย็นที่มีอยู่ในปัจจุบันได้โดยไม่ต้องเพิ่มต้นทุนการขนส่ง จึงลำเลียงไปยังที่ต่าง ๆ ได้ง่าย”

นายจ้าว ลี่เจียน ชี้ให้เห็นว่า จีนให้คำมั่นสัญญามาโดยตลอดว่า หลังจากประสบความสำเร็จในการวิจัยและผลิตวัคซีนจนสามารถใช้งานได้จริง จีนจะทำให้เป็นผลิตภัณฑ์สาธารณะของโลกโดยจะมอบให้แก่ชาวโลกในราคาที่เป็นธรรมและสมเหตุสมผล สร้างคุณูปการของจีนในด้านการกระจายวัคซีนแก่ประชาชนประเทศกำลังพัฒนาอย่างทั่วถึง (Tim/Lin/Yanzi)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น