เจ้าหน้าที่กัมพูชาระบุ จีนสร้างคุณประโยชน์ยิ่งต่อความมั่นคงอาหารโลก
 การเผยแพร่:2021-01-04 15:51:35   ดูความถี่:0 แหล่ง:สำนักข่าวซินหวา

สำนักข่าวซินหวา - เมื่อเร็ว ๆ นี้ โฆษกสำนักงานคณะรัฐมนตรีกัมพูชาให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า ความมั่นคงด้านอาหารเป็นหลักประกันสำคัญต่อสันติภาพและความมั่นคงของโลก การที่ประเทศจีนผลิตธัญญาหารเพียงพอกับความต้องการของตนเองในระดับพื้นฐานนั้น ได้สร้างคุณประโยชน์ที่สำคัญต่อความมั่นคงทางอาหารของโลก ทั่วโลกควรปรบมือให้กับประเทศจีนในผลสำเร็จอันยิ่งใหญ่นี้ การพัฒนาและความเจริญรุ่งเรืองของจีนสามารถนำมาซึ่งความผาสุกให้มากยิ่งขึ้นต่อโลก

เขากล่าวว่า “มนุษย์เราทั้งมวลดำรงชีวิตอยู่ในโลกที่มีความเชื่อมโยงกันอย่างแน่นแฟ้น วิธีการของจีนที่ประกันความมั่นคงด้านอาหารของตนเอง สามารถเป็นประสบการณ์ที่ดีต่อประเทศอื่น ๆ”   

เจ้าหน้าที่กัมพูชาคนนี้กล่าวอีกว่า จีนมีความสามารถในการประกันความมั่นคงด้านอาหารของตนเองนั้น ไม่ใช่เรื่องที่เกิดขึ้นด้วยความบังเอิญ การจัดสรรอาหารขนาดใหญ่ต้องประสานทรัพยากรด้านต่าง ๆ ไม่เพียงแต่ต้องการความสนับสนุนจากเทคโนโลยีและการคลัง ยังต้องมีการประกันของกลไกการทำงาน การพยายามทำการผลิต และการดำเนินงานที่ถูกต้องของผู้นำ นอกจากนี้แล้ว ประเทศจีนบรรลุเป้าหมายแห่งการขจัดความยากจนตามเวลากำหนด ภายใต้สถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เป็นความสำเร็จที่น่าชื่นชมยิ่ง เขาให้ความสำคัญต่อกลไกการแก้ไขความยากจนของจีน และหวังจะเรียนรู้วิธีดำเนินการตามแผนและบรรลุเป้าหมายทีละขั้นตอนของรัฐบาลและประชาชนจีนว่าเป็นอย่างไร (Yim/Zi)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น