> vietnamese > Tin tức > Tin quốc tế > Trung tâm hội viên
Bình luận: Vụ chiếm đóng Quốc hội Mỹ khiến thế giới chứng kiến sự giả dối của dân chủ kiểu Mỹ
 Mới nhất:2021-01-08 18:25:49   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

Những phong cảnh tươi đẹp thực sự thường khiến mọi người cảm thấy vui vẻ và thoải mãi, không muốn trở về. Nhưng một số chính khách Mỹ gọi các vụ bạo loạn xảy ra ở nước khác là “phong cảnh tươi đẹp”, coi những kẻ côn đồ là “chiến sĩ dân chủ”. Ngày 6/1, nhiều người ủng hộ ông Đô-nan Trăm xông vào Tòa nhà Quốc hội Mỹ – nơi tự coi là “Ngọn Hải đăng dân chủ”, những người biểu tình xảy ra xung đột nghiêm trọng với cảnh sát, hiện đã có hàng chục người bị bắt, vụ việc làm 4 người chết. Chính khách và báo chí Mỹ đồng loạt lên án và coi đó là “vụ bạo lực”, “côn đồ”, “phần tử cực đoan”, “xỉ nhục”, qua đó một lần nữa làm cho thế giới tận mắt chứng kiến sự giả dối của dân chủ kiểu Mỹ.

Sau vụ việc xảy ra ở Tòa nhà Quốc hội Mỹ, có người cho rằng Mỹ đã không phải nước Mỹ trước kia. Nhưng chúng tôi muốn nói, Mỹ vẫn là nước Mỹ trước kia, chưa từng có sự thay đổi gì, chẳng qua chỉ là chiếc khăn che đậy sự giả dối của dân chủ bị bỏ ra mà thôi. Nhiều năm qua, để duy trì bá quyền của mình trên toàn cầu, Mỹ vẫy cờ cái gọi là “dân chủ”, xúi giục các cuộc “cách mạng màu” tại nhiều nước trên thế giới. Hiện Mỹ cũng đã nếm được mùi vị “dân chủ kiểu Mỹ” là gì.

Nếu những vụ việc tương tự xảy ra ở Việt Nam thì sao? “Đảng Việt Tân” giương cao ngọn cờ “dân chủ” để che dấu mục tiêu lật đổ chính quyền của Đảng Cộng sản Việt Nam, đã bị Chính phủ Việt Nam đưa vào danh sách “tổ chức khủng bố”, trụ sở của tổ chức này chính là ở Mỹ và được sự tài trợ từ Mỹ, đã sắp đặt và thực thi nhiều “vụ việc quần chúng” và “bạo loạn” tại Việt Nam, vì vậy cũng có không ít thành viên của tổ chức này đã bị Chính phủ Việt Nam bắt giữ. Nhưng Chính phủ và báo chí Mỹ thường xuyên phê bình Chính phủ Việt Nam “chèn ép nhân sĩ dân chủ”, và cho rằng “Đảng Việt Tân” có chủ trương đấu tranh phi bạo lực, không phải là tổ chức khủng bố, yêu cầu Việt Nam nhanh chóng trả tự do cho những thành viên bị bắt. Một lần nữa bạo lộ tiêu chuẩn kép của Mỹ là: Tôi sẽ có quyền giải thích về dân chủ.

Mỗi một nước đều cần có dân chủ, nhưng dân chủ cũng phải thích hợp tình hình của nước mình, bất kỳ nước nào và thế lực nào đều không có tư cách áp đặt biện pháp của mình lên nước khác. Trung Quốc không bao giờ “xuất khẩu” ý thức hệ cho thế giới, không bao giờ tìm cách thay đổi chế độ chính trị của bất cứ nước nào, tuyệt đối không can thiệp vào công việc nội bộ của nước khác với bất kỳ lý do gì, nhưng nếu bạn bè gặp khó khăn, Trung Quốc sẽ không khoanh tay ngồi nhìn và lấp liếm qua loa. Trung Quốc nói như vậy và cũng làm như vậy. Nếu Chính phủ Mỹ cũng có thể đưa ra sự cam kết như vậy, tin rằng chắc cũng sẽ nhận được sự hoan nghênh nhiệt liệt của các nước.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận