> vietnamese > Tin tức > Vịnh bắc bộ > Trung tâm hội viên
Người bán máy móc nông nghiệp nổi tiếng trên mạng In-tơ-nét Việt Nam Lê Văn Quân: Bán sản phẩm quê nhất bằng cách mốt nhất
 Mới nhất:2021-01-11 18:12:15   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:cri

Mở máy tính, truy cập mạng xã hội quen thuộc, Lê Văn Quân bắt đầu giới thiệu với cư dân mạng Việt Nam tính năng và cách thao tác sản phẩm máy móc nông nghiệp Trung Quốc, trả lời câu hỏi của cư dân mạng. Anh da sạm đen, thân thể cường tráng, hoàn toàn khác với hình ảnh “gương mặt nổi tiếng trên mạng In-tơ-nét” trong quan niệm của mọi người. Anh đang bán sản phẩm “quê” nhất bằng cách mốt nhất hiện nay. Lê Văn Quân cười nói rằng “rất nhiều người tiêu dùng máy móc nông nghiệp gia dụng ở Việt Nam đều biết tôi thông qua mạng xã hội”.

Năm 2010, với tâm trạng thấp thỏm, Lê Văn Quân, 18 tuổi, đến Trung Quốc du học, từng trải du học Trung Quốc không những khiến Quân có thành tích xuất sắc trong việc học hành, mà còn thành lập gia đình hạnh phúc, mỹ mãn, và bắt đầu sự nghiệp của mình. Lê Văn Quân và các đối tác hợp tác cùng khởi nghiệp, đưa máy móc nông nghiệp Trung Quốc đến thị trường Việt Nam, góp phần cho cơ giới hóa nông nghiệp địa phương.

Tuy nhiên, sau khi Lê Văn Quân thành lập công ty máy móc nông nghiệp, tình hình tiêu thụ lại không tốt như dự tính. Các vấn đề như nông dân Việt Nam không hiểu về máy móc nông nghiệp Trung Quốc, tính năng của máy móc nông nghiệp không phù hợp nhu cầu của nông dân...nổi cộm. Sau hơn nửa năm bận rộn cũng không bán được một chiếc máy móc nông nghiệp nào, điều này khiến Lê Văn Quân hăng hái khởi nghiệp bị đả kích gấp bội.

Thông qua không ngừng thu thập nhu cầu của khách hàng, Lê Văn Quân dẫn dắt một ê-kíp cải tạo máy móc để đáp ứng nhu cầu của khách hàng Việt Nam. Lê Văn Quân sẽ dùng thử vài tháng mỗi dòng máy móc qua cải tạo để bảo đảm không còn vấn đề về chất lượng trong quá trình sử dụng mới đưa vào sản xuất đại trà, tiêu thụ cho khách hàng. Tháng 7/2018, công ty được thành lập gần một năm, Lê Văn Quân cuối cùng đã bán ra máy xay lúa gia dụng đầu tiên. Sự đánh giá cao của khách hàng đầu tiên khiến lòng tin của anh tăng gấp bội, và dần dần mở rộng kênh tiêu thụ.

Lê Văn Quân còn nghĩ đến mạng xã hội. Anh đăng ký tài khoản trên mạng xã hội, đăng video clip tự quay, nhiều cư dân mạng tư vấn sản phẩm và giá cả trực tuyến sau khi xem video clip của anh, trung bình một clip có tới hàng chục nghìn lượt xem. Lê Văn Quân cười và nói rằng “rất nhiều người tiêu dùng máy móc nông nghiệp gia dụng hiện nay đều quen biết tôi qua mạng xã hội”. Các đối tác hợp tác của anh gọi anh là “gương mặt bán máy móc nông nghiệp nổi tiếng trên mạng In-tơ-nét” Việt Nam.

Lê Văn Quân cho biết, mục đích làm video clip không chỉ vì tiêu thụ, các clip có thể giúp khách hàng nắm được cách lắp ráp và sửa chữa đơn giản một cách trực quan và thuận tiện hơn, như vậy cũng khiến dịch vụ hậu mãi tăng điểm. “Có thể làm lỡ thời vụ nông nghiệp nếu không sửa chữa kịp thời, vì vậy người tiêu dùng thường rất coi trọng dịch vụ hậu mãi của sản phẩm. Công ty chúng tôi không thể phát triển đến hôm nay nếu dịch vụ hậu mãi không tốt”.

Dưới sự nỗ lực bền bỉ của Lê Văn Quân và công ty, máy móc nông nghiệp của Trung Quốc đáp ứng nhu cầu của khách hàng địa phương, mức độ hài lòng ngày càng cao, khách quen cũng ngày một đông, thương hiệu “Ưu Nông” cũng trở nên nổi tiếng, cuối cùng, công ty đã chấm dứt tình trạng lỗ vốn vào năm 2020. Lê Văn Quân thấy hết sức vui mừng và tràn đầy lòng tin đối với sự phát triển của thương hiệu “Ưu Nông” trong tương lai.

Theo Lê Văn Quân, một số vùng nông thôn Việt Nam hiện vẫn là đất trũng thông tin, đối với bà con nông dân mà nói, máy móc nông nghiệp thông minh vẫn chỉ là khái niệm trừu tượng. “Chúng tôi muốn bà con thích ứng với xu thế thông minh hóa, nâng cao hiệu quả sản xuất, tăng thu nhập thông qua sử dụng máy móc nông nghiệp thông minh của chúng tôi”. Quân cho biết, ngành chế tạo của Trung Quốc rất hoàn thiện, đây là sự nâng đỡ quan trọng giúp anh biến máy móc nông nghiệp thông minh từ ý tưởng thành hiện thực.

Lê Văn Quân mang lại sản phẩm “do Trung Quốc chế tạo” cho muôn vàn gia đình Việt Nam thông qua giới thiệu, quảng bá máy móc nông nghiệp Trung Quốc với nông dân Việt Nam, khiến nông dân Việt Nam được hưởng sự tiện lợi của ngành nông nghiệp hiện đại, giúp họ đi lên con đường làm giàu.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận