(ตามรอยสีจิ้นผิง) ปธน.จีนตรวจการเตรียมงานโอลิมปิกฤดูหนาวปักกิ่ง 2022 มุ่งใช้ความคิดสร้างสรรค์ทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
 การเผยแพร่:2021-01-21 17:30:43   ดูความถี่:0 แหล่ง:CRI

\

วันที่ 19 มกราคม นายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน เดินทางไปยังพื้นที่จัดการแข่งขันเมืองจางเจียโข่ว เพื่อตรวจการเตรียมงานโอลิมปิกและพาราลิมปิกฤดูหนาว ประจำปี 2022 โดยเขาระบุถึงความสำคัญของความคิดสร้างสรรค์ทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีหลายครั้ง

\

ที่ศูนย์กีฬาสกีกระโดดไกลแห่งชาติ (National Ski Jumping Center) นายสี จิ้นผิง กล่าวชื่นชมระบบเอไอที่มีส่วนช่วยยกระดับการฝึกซ้อมของนักกีฬาให้สูงขึ้น เขาระบุด้วยว่า เช่นเดียวกับเส้นทางการสร้างประเทศให้เข้มแข็งขึ้น กีฬาน้ำแข็งและหิมะของจีนก็ต้องเดินบนเส้นทางความคิดสร้างสรรค์ทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเช่นกัน ด้านหนึ่งควรยึดหลักความคิดสร้างสรรค์ด้วยตนเอง ส่วนอีกด้านหนึ่งควรซึมซับเทคโนโลยีและวิธีการฝึกซ้อมที่ก้าวหน้าของโลก

\

ที่ศูนย์ทวิกีฬาฤดูหนาวแห่งชาติ นายสี จิ้นผิง ระบุว่า อีก 1 ปีกว่าจะถึงวันจัดงานโอลิมปิกฤดูหนาว ขณะนี้สนามกีฬา-ศูนย์กีฬาล้วนสร้างแล้วเสร็จ ส่วนรถไฟความเร็วสูงสายปักกิ่ง-จางเจียโข่วและทางด่วนสายปักกิ่ง-ฉงหลี่ได้เปิดให้บริการแล้ว สำหรับกีฬาประเภทน้ำแข็งและหิมะ จีนมีจากเดิมที่ไม่มี บางชนิดกีฬาถึงขั้นอยู่ในระดับแนวหน้าของโลก ทั้งหมดนี้ล้วนแสดงให้เห็นถึงระบบของจีนที่มีความเหนือกว่า

\

วันเดียวกัน นายสี จิ้นผิง เดินทางไปยังพื้นที่จัดการแข่งขันเมืองจางเจียโข่วด้วยรถไฟความเร็วสูงสายปักกิ่ง-จางเจียโข่ว (TIM/LING/CAI)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น