> vietnamese > Tin tức > Tin quốc tế > Trung tâm hội viên
Vĩnh biệt! Ngoại trưởng kém nhất trong lịch sử Mỹ
 Mới nhất:2021-01-21 18:40:12   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

Khi cuộc chuyển giao Chính quyền Mỹ bước vào giờ đếm ngược, có một người vẫn tranh thủ từng phút từng giây để khiêu khích xung đột và đối đầu, trình diễn cái gọi là sự “điên cuồng ngày cuối”. Người đó chính là ông Pôm-peo, Ngoại trưởng Mỹ lấy “nói dối, lừa đảo, trộm cắp” làm vẻ vang.

Không biết vở diễn này của ông là muốn dành cho ai thưởng thức? Không ít truyền thông Mỹ phân tích cho biết, ông Pôm-peo đang mưu toan kiềm chế Chính phủ Mỹ khóa mới bằng “cuộc chiến chớp nhoáng ngoại giao”.

Tất cả những điều trên tất nhiên chỉ nhằm một mục tiêu cuối cùng. Tờ “Bưu điện Oa-sinh-tơn” đưa tin cho biết, trong khi gây trở ngại cho chính quyền khóa tới, ông Pôm-peo còn tích lũy “di sản chính trị” cho bản thân vào cuộc tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2024.

Khi quan chức ngoại giao hàng đầu của nước siêu lớn trên toàn cầu đặt dã tâm chính trị cá nhân trên lợi ích quốc gia, chính sách ngoại giao của ông thật sự là một nguy hại lớn đối với cả thế giới. Nhờ vào ngoại giao đe dọa, ngoại giao nói dối, ngoại giao trừng phạt, ông Pôm-peo đã xé toang tấm màn che đậy chiêu bài “dân chủ”, “tự do”, “nhân quyền” mà Mỹ luôn rêu rao.

“Tiếng chuông tan học” đã vang lên, bất kể ông Pôm-peo biểu diễn điên cuồng như thế nào, thì cũng chỉ là sự vùng vẫy cuối cùng yếu ớt. Tạm biệt! Vĩnh biệt, Ngoại trưởng kém nhất trong lịch sử Mỹ.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận