โฆษกสำนักงานกิจการฮ่องกงและมาเก๊าแห่งคณะรัฐมนตรีจีนระบุ ปอมเปโอถูกจีนคว่ำบาตรเป็นผลจากการกระทำอันชั่วร้ายของเขาเอง
 การเผยแพร่:2021-01-22 13:43:08   ดูความถี่:0 แหล่ง:CRI

วันที่ 21 มกราคม โฆษกสำนักงานกิจการฮ่องกงและมาเก๊าแห่งคณะรัฐมนตรีจีนกล่าวว่า  สนับสนุนกระทรวงการต่างประเทศจีนที่ประกาศคว่ำบาตรชาวสหรัฐฯ 28 คน รวมทั้งนายปอมเปโอ อดีตรัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐฯที่ได้ละเมิดอธิปไตยของจีนอย่างร้ายแรง  การที่ปอมเปโอถูกจีนคว่ำบาตรนั้น เป็นผลเกิดจากการกระทำอันชั่วร้ายของเขาเอง

โฆษกผู้นี้กล่าวว่า นายปอมเปโอได้แทรกแซงกิจการฮ่องกงอย่างอุกอาจ มีเจตนาใส่ร้ายนโยบาย “หนึ่งประเทศสองระบบ” ของจีน   วางแผนและดำเนินสิ่งที่เรียกว่า “คว่ำบาตรจีน” อย่างบ้าคลั่ง การกระทำของเขาเหล่านี้ได้ฝ่าฝืนกฎหมายระหว่างประเทศ และบรรทัดฐานแห่งความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ และได้สร้างความเสียหายแก่ความสัมพันธ์ระหว่างจีน-สหรัฐฯ รวมทั้งได้ทำลายความเจริญรุ่งเรืองและเสถียรภาพในฮ่องกงอย่างร้ายแรง  การที่ปอมเปโอถูกจีนคว่ำบาตรนั้นเป็นผลเกิดจากการกระทำอันชั่วร้ายของเขาเอง   แม้นายปอมเปโอรับตำแหน่งรัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐฯเพียงไม่กีปีเท่านั้น แต่ทั่วโลกก็รู้กันทั่วไปว่า เขาเป็นจอมโกหกที่ไม่รู้จักอับอายขายหน้า และเป็นผู้ที่พูดละล่ำละลักในการแทรกแซงกิจการภายในของประเทศอื่น เขาใช้เล่ห์เหลี่ยมการเมืองแบบตีโพยตีพาย เล่นละครตลกที่ข่มเหงรังแกและยับยั้งการพัฒนาของจีน    

โฆษกผู้นี้กล่าวด้วยว่า ประวัติศาสตร์พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า อิทธิพลใดที่เข้ามาแทรกแซงกิจการภายในของจีนจะทำร้ายตัวเองในที่สุด หากใครยังจะเข้ามาแทรกแซงกิจการภายในของฮ่องกงอีก สิ่งที่รอเขาอยู่มีแต่จะเป็นความพ่ายแพ้ที่น่าอับอาย (yim/cai)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น