เปิดสถานทูตอิสราเอลประจำสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์อย่างเป็นทางการ
 การเผยแพร่:2021-01-26 11:35:07   ดูความถี่:0 แหล่ง:สำนักข่าวซินหวา

\

สำนักข่าวซินหวา กระทรวงการต่างประเทศอิสราเอลประกาศเมื่อวันที่ 24 มกราคมที่ผ่านมาว่า สถานทูตอิสราเอลประจำสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์เปิดใช้งานอย่างเป็นทางการในกรุงอาบูดาบี

ทั้งนี้ กระทรวงการต่างประเทศอิสราเอลประกาศแถลงการณ์ว่า การจัดตั้งสถานทูตอิสราเอลประจำสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์นั้น จะช่วยส่งเสริมความสัมพันธ์รอบด้านระหว่างสองประเทศ ขยายขอบเขตการติดต่อระหว่างสองฝ่ายทั้งในส่วนภาครัฐ บริษัท ธุรกิจภาคเอกชน แวดวงวิชาการและสื่อมวลชน โดยนาย Gabi Ashkenazi รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศของอิสราเอลแถลงว่า ทางการสหรัฐฯอาหรับเอมิเรตส์ได้ตัดสินใจจัดตั้งสถานทูตประจำอิสราเอลในวันเดียวกันนี้ อิสราเอลมีความยินดีและต้อนรับยิ่ง

แถลงการณ์ระบุอีกว่า หน่วยงานประสานงานของอิสราเอลประจำกรุงราบัตของประเทศโมร็อกโก และสถานกงสุลใหญ่ของอิสราเอลประจำเมืองดูไบของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ มีหวังจะเปิดใช้งานในอีกไม่กี่วันข้างหน้า

ภายใต้การไกล่เกลี่ยของสหรัฐอเมริกา ตั้งแต่เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ บาห์เรน ซูดาน และโมร็อกโกพากันประกาศเริ่มดำเนินความสัมพันธ์ที่เป็นปกติกับอิสราเอล แต่ข้อตกลงที่เกี่ยวข้องถูกคัดค้านจากฝ่ายต่างๆ ของปาเลสไตน์ (Yim/Zi)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น