ปี 2020 การค้าระหว่างมณฑลฝูเจี้ยนกับเขตไต้หวันโตขึ้น 10.9%
 การเผยแพร่:2021-01-26 11:46:29   ดูความถี่:0 แหล่ง:CRI

สำนักข่าวซินหวารายงาน วันที่ 24 มกราคม นายหวัง หนิง ผู้ว่าราชการมณฑลฝูเจี้ยนกล่าวว่า ปี 2020 ความร่วมมือระหว่างมณฑลฝูเจี้ยนกับเขตไต้หวันประสบผลคืบหน้าใหม่ โดยการค้าระหว่างกันโตขึ้น 10.9% มณฑลฝูเจี้ยนมีการลงทุนจากเขตไต้หวันเติบโต 77.3% เมื่อเทียบกับปี 2019

นายหวัง หนิงกล่าวว่า ปี 2020 บริษัทหลักทรัพย์ที่ร่วมทุนโดยนักธุรกิจสองฝั่งช่องแคบไต้หวันแห่งแรกเปิดบริการที่มณฑลฝูเจี้ยน ขณะเดียวกัน มณฑลฝูเจี้ยนได้จ่ายน้ำประปาต่อเกาะจินเหมินของเขตไต้หวันเฉลี่ยวันละกว่าหมื่นตัน และมีความพร้อมที่จะสนองก๊าซธรรมชาติต่อเกาะจินเหมินและเกาะม๋าเต่าของเขตไต้หวันด้วย อีกทั้งที่เมืองเซี่ยเหมิน เฉวียนโจวและผู่เถียนก็ได้จัดตั้งศูนย์บริการรักษาพยาบาลต่อพี่น้องร่วมชาติชาวไต้หวัน นอกจากนี้ มณฑลฝูเจี้ยนได้ดำเนินโครงการผูกสัมพันธ์พี่น้องบ้านเกิดเดียวกันอย่างต่อเนื่อง และมีการจัดกิจกรรมต่างๆ อาทิ การประชุมนักธุรกิจ งานเทศกาลเยาวชนเป็นต้น ระหว่างสองฝั่งช่องแคบอย่างสำเร็จลุล่วง

สำหรับปีใหม่นี้ นายหวัง หนิงกล่าวว่า มณฑลฝูเจี้ยนจะแสวงหาหนทางใหม่แห่งความร่วมมือและการพัฒนาระหว่างสองฝั่งต่อไป รวมถึงเร่งการสร้างเขตทดลองความร่วมมือ การส่งเสริมมาตรฐานสาขาอาชีพต่างๆ ของสองฝั่งให้เข้าเป็นหนึ่งเดียว ส่งเสริมความร่วมมือระหว่างเมืองเซี่ยเหมินกับเกาะจินเหมิน เมืองฝูโจวกับเกาะม๋าเต่า ปฏิบัติตามนโยบายและมาตรการที่เป็นผลประโยชน์ต่อพี่น้องร่วมชาติชาวไต้หวัน  ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนการไปมาหาสู่กันภาคเอกชนระหว่างมณฑลฝูเจี้ยนกับเขตไต้หวัน ส่งเสริมมิตรภาพระหว่างพี่น้องร่วมชาติสองฟากฝั่ง (Yim/Lin/Zi)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น