ผู้เชี่ยวชาญรัสเซียเห็นว่า คำปราศรัยสี จิ้นผิงในที่ประชุมดาวอส ชี้ทิศทางการพัฒนาของโลกยุคหลังโควิด-19ระบาด
 การเผยแพร่:2021-01-27 17:14:59   ดูความถี่:0 แหล่ง:CRI

วันที่ 25 มกราคม นายเซอร์เก้ ซานาโคเอฟ ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยรัสเซีย-จีนให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว ว่าคำปราศรัยพิเศษของประธานาธิบดีสี จิ้นผิง   ในการประชุมดาวอส มีความสำคัญอย่างยิ่งและได้ชี้ทางให้กับการพัฒนาของโลกในยุคหลังโควิด-19ระบาด

นายเซอร์เก้ ซานาโคเอฟกล่าวว่า "คำปราศรัยของประธานาธิบดีสี  ได้เรียกร้องให้ประเทศต่างๆ ไม่ควรยัดเยียดเจตจำนงและค่านิยมของตนให้กับประเทศอื่น ประเด็นนี้ทำให้ผมประทับใจมาก โลกของเรามีความหลากหลาย  นี่คือแหล่งที่มาของความแข็งแกร่งของเรา ถ้าหากว่า เราสามารถหาวิธีที่จะทำให้ความหลากหลายนี้เจริญรุ่งเรืองยิ่งขึ้น  การนี้จะเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการพัฒนา   ลัทธิครองความเป็นใหญ่ไม่มีทางดำรงอยู่ได้ "

นายเซอร์เก้ ซานาโคเอฟยังกล่าวว่า ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง  มุ่งมั่นที่จะส่งเสริมการพัฒนาร่วมกันของโลกมาโดยตลอด ในการประชุมดาวอสปีนี้ ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง เน้นย้ำที่จะส่งเสริมการสร้างประชาคมที่มีอนาคตร่วมกัน  และยึดมั่นในค่านิยมร่วม เช่น สันติภาพ การพัฒนา ความเที่ยงธรรม  ยุติธรรม ประชาธิปไตย และเสรีภาพ  ซึ่งชี้ทิศทางให้กับทั่วโลกเพื่อการพัฒนาที่ดีในยุคหลังโควิด-19 ระบาด (Yim/lei/Zi)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น