ปี 2021 กว่างซีจะออกมาตรการปฏิรูปดันการพัฒนาอย่างมีคุณภาพสูง
 การเผยแพร่:2021-01-29 16:21:10   ดูความถี่:0 แหล่ง:CRI

สำนักข่าวซินหวารายงานว่า เมื่อวันที่ 28 มกราคม  คณะกรรมการพรรคคอมมิวนิสต์เขตกว่างซีแถลงว่า   ในปี 2021 นี้ เขตกว่างซีจะออกมาตรการปฏิรูป 107 มาตรการ เพื่อส่งเสริมการพัฒนาด้วยคุณภาพสูง

นายกัว จงจื้อ ผู้อำนวยการสำนักงานวิจัยการเมือง (สำนักงานปฏิรูป) ของคณะกรรมการพรรคฯ เขตปกครองตนเองชนเผ่าจ้วงกว่างซีกล่าวว่า มาตรการปฏิรูป 107 มาตรการ รวมถึงโครงการปฏิรูปที่สำคัญ 50  โครงการ โครงการที่ประสานงานโดยคณะกรรมการปฏิรูป   57 โครงการ  งานปฏิรูปที่จากด้านลึกในปีนี้ มีลักษณะที่โดดเด่น โดยจะแก้ไขปัญหาสำคัญ  พยายามคืบหน้าในทุกๆ ด้าน  เพื่อให้ทุกโครงการเห็นความคืบหน้าที่เป็นจริง

นายกัว จงจื้อ กล่าวว่า เขตกว่างซีให้ความสำคัญจาก 6 ด้าน ได้แก่ การเปิดกว้าง การขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม การพัฒนาสีเขียว การฟื้นฟูอุตสาหกรรม การฟื้นฟูชนบท และการฟื้นฟูวิทยาศาสตร์และการศึกษา  โดยหลายโครงการจะชูข้อได้เปรียบของเขตกว่างซีเป็นการเฉพาะ  เช่น  กำหนดมาตรการใหม่เพื่อช่วยให้เศรษฐกิจและการค้าระหว่างประเทศมีความสะดวกมากขึ้น การสร้างห่วงโซ่มูลค่า ห่วงโซ่อุปทาน ห่วงโซ่อุตสาหกรรมข้ามพรมแดนสำหรับอาเซียน การส่งเสริมนวัตกรรมทางการเงินข้ามพรมแดน ดำเนินการปฏิรูปการจัดหาเงินทุนโดยตรง   เป็นต้น (Yim/le/Zi)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น