> vietnamese > Tin tức > Tin quốc tế > Trung tâm hội viên
Bước ra khỏi Phòng Thí nghiệm vi-rút Vũ Hán, lời nói của chuyên gia Tổ chức Y tế Thế giới khiến một số người phương Tây thất vọng
 Mới nhất:2021-02-05 18:26:48   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

Ngày 3/2, nhóm chuyên gia Tổ chức Y tế Thế giới có buổi làm việc gần 4 tiếng đồng hồ tại Viện Nghiên cứu vi-rút Vũ Hán, và đã đến thăm “Phóng Thí nghiệm vi-rút Vũ Hán”. Theo Hãng tin Sputnik Nga ngày 4/2, Tiến sĩ Dịch tễ học Dedekov, thành viên nhóm chuyên gia Tổ chức Y tế Thế giới, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Pasteur St.Petersburg Nga đặt ra nghi vấn về cách nói cái gọi là vi-rút “rò rỉ” từ phòng thí nghiệm. Ông Dedekov cho biết, trang thiết bị của Phòng Thí nghiệm vi-rút Vũ Hán rất tốt, “Tôi rất khó tưởng tượng có thứ gì bị rò rỉ ra”.

Một thành viên khác của nhóm chuyên gia Tổ chức Y tế Thế giới Dasak cũng từng cho biết, “Tôi nắm rất rõ thí nghiệm này, đã làm ra rất nhiều thành quả nghiên cứu khoa học tại đây”. Ông còn cho biết, có lẽ chính vì những nghiên cứu liên quan của phòng thí nghiệm này rất tiếp cận sự thật của vi-rút, do vậy, có một số người đứng ra chỉ trích và bồi nhọ nó, điều này “rất trớ trêu”.

Ông Dedekov cho biết, mặc dù vi-rút COVID-19 rất có thể bắt nguồn từ các địa phương khác, nhưng trong chợ hải sản Hoa Nam ở Vũ Hán tồn tại điều kiện có lợi cho lây nhiễm vi-rút.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận