> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Tôn vinh phong tục đón Tết, gửi gắm tình cảm qua chuyển phát nhanh, giới trẻ Trung Quốc ăn Tết tại chỗ với nhiều hình thức
 Mới nhất:2021-02-05 18:28:20   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

Chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, rất nhiều bạn trẻ đang xông pha tại các thành phố lớn lựa chọn “ăn Tết tại chỗ” trong dịp Tết Nguyên đán năm nay. Trong số họ có bạn trẻ thế hệ sinh sau năm 95 vừa mới đi làm sắp đón cái Tết không có cha mẹ ở bên mình tại nơi đất khách quê người; cũng có các bạn thế hệ 8X đã có chỗ đứng tại thành phố lớn và lối sống của mình. Các bạn trẻ này sẽ đón Tết Nguyên đán phi thường năm nay như thế nào?

“Tết năm nay tôi có rất nhiều kế hoạch. Trước hết là cùng các bạn ở cùng phòng mua bột mì về gói bánh chẻo. Do đến từ thành phố khác nhau, mọi người sẽ gói bánh chẻo theo kiểu mình sở trường, sẽ rất thú vị”.

Sướng Tiểu Soái, 25 tuổi, làm việc tại một công ty về In-tơ-nét. Tết Nguyên đán sắp tới cũng là lần đầu tiên cô không ăn Tết ở nhà. Sướng Tiểu Soái lên kế hoạch hết sức rõ ràng cho 7 ngày nghỉ Tết của mình.

“Ở nhà thì định cùng các bạn ở cùng phòng viết câu đối, dán câu đối, làm theo phong tục, chẳng hạn như phải quét dọn, dán câu đối vào hôm nào.... Dù không có cha mẹ ở bên, phải đón Tết một mình nhưng cũng sẽ làm theo phong tục cổ truyền, đón Tết theo nghi lễ”.

Còn đối với chị Cam thuộc thế hệ 85 từng du học tại nước ngoài, mặc dù đây không phải Tết Nguyên đán đầu tiên không thể sum họp với cha mẹ, nhưng người ở trong nước lại không về quê ăn Tết, đối với chị mà nói cũng là lần đầu tiên. May mà lô-gi-xtích trong nước thuận tiện, nhanh chóng, hương vị quê hương và nỗi nhớ cha mẹ đều có thể được gửi gắm qua chuyển phát nhanh.

“Mua trước các thứ, từ tuần trước đã bắt đầu gửi rồi. Cha mẹ cũng gửi rất nhiều đồ ăn cho tôi, thịt sấy, lạp xưởng, các món vặt mà mẹ làm. Tôi đã mua hoa quả cho cha mẹ, anh đào, dâu tây, kiwi, còn có cà phê, bánh quy và điểm tâm”.

Còn đối với anh họ Trương thế hệ 8X làm việc tại nước ngoài, không thể về nước thăm thân do dịch COVID-19 mà nói, ăn Tết tại chỗ có lẽ cũng sẽ là một kỳ nghỉ phong phú đa dạng.

“Muốn đọc thêm nhiều sách, trước đó có những cuốn sách muốn đọc nhưng chưa đọc. Còn có một số game điện tử, trận bóng đá, v.v., bình thường bận, không có thời gian chơi và xem, Tết có thời gian thì cũng muốn bù lại. Ngoài ra, bình thường cũng không thường xuyên tập thể dục, dạo này đang giảm cân, muốn tập thể dục như đi bộ hoặc chạy bộ. Một sắp xếp nữa là rất nhiều người thân bình thường không có nhiều cơ hội gặp nhau, mặc dù Tết năm nay cũng không gặp, nhưng sẽ gọi điện chúc Tết”.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận