สี จิ้นผิงลงพื้นที่มณฑลกุ้ยโจว อวยพรตรุษจีนประชาชนทั่วประเทศ
 การเผยแพร่:2021-02-07 17:11:19   ดูความถี่:0 แหล่ง:CRI

ใกล้จะถึงวันตรุษจีนปีฉลูแล้ว นายสี จิ้นผิง เลขาธิการใหญ่พรรคคอมมิวนิสต์จีน ประธานาธิบดีจีน ประธานคณะกรรมการกลางทหารจีน ได้เดินทางไปยังมณฑลกุ้ยโจว เยี่ยมเยือนประชาชนของชนเผ่าต่างๆ อวยพรปีใหม่ให้กับประชาชนทุกชนเผ่าทั่วประเทศ พี่น้องร่วมชาติในเขตฮ่องกง มาเก๊า ไต้หวันและต่างประเทศ ขอให้ทุกคนมีสุขภาพแข็งแรง ครอบครัวมีความสุข การงานราบรื่นและมีสิ่งดีๆ ในปีฉลู

ระหว่างวันที่ 3-5 กุมภาพันธ์ นายสี จิ้นผิงได้เดินทางไปเมืองปี้เจี๋ย กุ้ยหยางและเมืองอื่นๆ ไปดูงานที่ชนบท เขตชุมชนและซูเปอร์มาร์เก็ตต่างๆ ถ่ายทอดความห่วงใยของคณะกรรมการกลางพรรคฯ ต่อประชาชนชนเผ่าต่างๆ

กล้องโทรทรรศน์วิทยุขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 500 เมตร ที่ตั้งอยู่ในมณฑลกุ้ยโจวนั้น ปัจจุบันเป็นกล้องโทรทรรศน์วิทยุขนาดใหญ่ที่สุดในโลก เรียกกันว่า “ดวงตาสวรรค์” เมื่อเช้าวันที่ 5 กุมภาพันธ์ นายสี จิ้นผิงได้พบกับผู้รับผิดชอบและผู้ปฏิบัติงานในโครงการ “ดวงตาสวรรค์” รับฟังการแนะนำถึงสภาพการก่อสร้าง นวัตกรรมและความร่วมมือระหว่างประเทศของโครงการ โดยชี้ว่า “ดวงตาสวรรค์” เป็นสิ่งปลูกสร้างด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีสำคัญของชาติ เป็นอุปกรณ์สำคัญในการสำรวจห้วงอวกาศ ทำให้จีนประสบผลงานสำคัญระดับแนวหน้าทางวิทยาศาสตร์ ผู้ปฏิบัติงานด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีได้อุทิศตนทำงานด้วยดีมาตลอด น่าเคารพยิ่ง (Yim/Ping/Zhou)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น