‘สี จิ้นผิง’ตอบจดหมายให้กำลังใจสมาชิกพรรคฯ จากหมู่บ้านเป่ยจวง ตำบลซีไป่พัว อำเภอผิงซาน มณฑลเหอเป่ย
 การเผยแพร่:2021-02-09 12:01:01   ดูความถี่:0 แหล่ง:สถานีวิทยุและโทรทัศน์ส่วนกลางของจีน

สำนักข่าวซินหวา รายงานว่า วันที่ 7 กุมภาพันธ์ นายสี จิ้นผิง เลขาธิการใหญ่พรรคคอมมิวนิสต์จีน ประธานาธิบดีจีน ประธานคณะกรรมการการทหารส่วนกลางของจีน ตอบจดหมายสมาชิกพรรคฯ ทั้งหลายจากหมู่บ้านเป่ยจวง ตำบลซีไป่พัว อำเภอผิงซาน มณฑลเหอเป่ย โดยส่งคำอวยพรปีใหม่แก่ชาวนา

นายสี จิ้นผิง ระบุในจดหมายตอบกลับว่า เมื่อ 78 ปีก่อน เพลง “ถวนเจี๋ยจิ้วซื่อลี่เลี่ยง” (แปลว่า ความสามัคคีคือพลัง) ร้องขึ้นจากสถานที่ที่พวกเขาอยู่ กลายเป็นเพลงปฏิวัติที่แพร่หลายในหมู่ประชาชนนับร้อยล้านคน ปัจจุบัน พวกเขานำชาวนาร่วมแรงร่วมใจกัน มุมานะบากบั่นต่อสู้ จนหลุดพ้นความยากจน ทำให้ข้าพเจ้ารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง

นายสี จิ้นผิง กล่าวย้ำว่า ความสามัคคีคือพลัง พลังนี้เป็นดั่งเหล็ก พลังนี้เป็นดั่งเหล็กกล้า ประวัติศาสตร์ร้อยปีของพรรคคอมมิวนิสต์จีนเป็นประวัติศาสตร์ที่นำหน้าประชาชนร่วมต่อสู้เพื่อชีวิตที่ดีงาม เจ้าหน้าที่และชาวบ้านในตำบลซีไป่พัวมีความรู้สึกกับเรื่องนี้ลึกซึ้งยิ่งขึ้น ในศักราชใหม่แห่งการสร้างสรรค์ประเทศทันสมัยแบบสังคมนิยมอย่างรอบด้าน หวังว่าพวกคุณจะตอบรับการรณรงค์ของคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีนอย่างแน่วแน่ แสดงบทบาทเป็นตัวอย่างแนวหน้า ผนึกกำลังชาวนาให้สามัคคีมากขึ้น ตลอดจนร่วมแรงร่วมใจกันทำให้ชีวิตมีความคึกคักมากขึ้น (Tim/Cui)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น