> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Lượng bưu kiện chuyển phát nhanh đột phá 10 tỷ làm nổi bật sức sống bừng bừng của nền kinh tế Trung Quốc
 Mới nhất:2021-02-09 18:18:09   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

Số liệu của Tổng cục Bưu chính Quốc gia Trung Quốc cho thấy, tính đến ngày 7/2, lượng bưu kiện chuyển phát nhanh năm 2021 của Trung Quốc đã đột phá 10 tỷ. Năm 2020, lượng bưu kiện Trung Quốc đột phá 10 tỷ sau 80 ngày; trong khi năm 2021 chỉ sau 38 ngày, một lần nữa lập kỷ lục mới, điều này cũng đã làm nổi bật sức sống bừng bừng của nền kinh tế Trung Quốc từ một khía cạnh.

Bưu kiện nhỏ phản ánh đà phát triển lớn. Hiện nay, lượng bưu kiện Trung Quốc vượt quá tổng số của các nền kinh tế phát triển như Mỹ, Nhật Bản và châu Âu, có thể nói là “phong vũ biểu” của nền kinh tế Trung Quốc trên chừng mực nào đó. Tháng 1, kinh tế vĩ mô Trung Quốc có sự mở đầu tốt, duy trì đà tăng trưởng dương của năm ngoái, lượng bưu kiện tăng mạnh cũng đã chứng minh điều này.

Lượng bưu kiện chuyển phát nhanh ngoạn mục cũng là sự biểu hiện sinh động về thu nhập của người dân Trung Quốc gia tăng, nguyện vọng tiêu dùng tăng cao. Năm ngoái, tổng lượng kinh tế Trung Quốc đột phá mốc 100 nghìn tỷ Nhân dân tệ, thu nhập bình quân đầu người vượt quá 10 nghìn đô-la Mỹ, toàn bộ người dân nghèo khó ở nông thôn đã thực hiện thoát nghèo. Ngược lại, thu nhập người dân gia tăng lại thúc đẩy sự phóng thích của nhu cầu tiêu dùng. Trong 10 năm tới, Trung Quốc có thể nhập khẩu sản phẩm trị giá vượt quá 22 nghìn tỷ đô-la Mỹ, đây chắc chắn là tin mừng đối với thế giới.

Bưu kiện nhỏ kết nối hai bên cung-cầu, tuần hoàn trong và ngoài nước. Tin rằng, lượng bưu kiện chuyển phát nhanh của Trung Quốc không ngừng lập mức cao mới, tiếp thêm sức sống mới cho sự tăng trưởng kinh tế Trung Quốc, và tiếp thêm động lực mới cho sự ổn định và phục hồi của kinh tế thế giới.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận