> vietnamese > Tin tức > Tin quốc tế > Trung tâm hội viên
Tháp Signature Thủ đô mới Ai-cập do công ty Trung Quốc nhận thầu xây dựng trở thành “Toà nhà cao nhất châu Phi”
 Mới nhất:2021-02-18 18:18:16   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

Trước thềm Tết Nguyên đán, Tháp Signature, dự án khu trung tâm thương mại ở Thủ đô mới của Ai-cập do Công ty Xây dựng Trung Quốc tại Ai-cập nhận thầu xây dựng đã chào đón thời điểm quan trọng, độ cao của “tòa nhà cao nhất châu Phi” đang trong xây dựng này đã tăng lên đến 280,8m, vượt công trình kiến trúc cao nhất Ai-cập và châu Phi hiện nay, trở thành “Tòa nhà cao nhất châu Phi”.

Dự án khu trung tâm thương mại Thủ đô mới Ai-cập do Công ty Xây dựng Trung Quốc tại Ai-cập nhận thầu xây dựng là dự án xây dựng cấp quốc gia quan trọng của Ai-cập, cũng là dự án quan trọng trên dọc "Một vành đai, một con đường". Trong quần thể kiến trúc của khu trung tâm thương mại, dự án cốt lõi nhất là “Tháp Signature”. Đây là công trình kiến trúc cao tầng đa chức năng và đa công dụng với độ cao thiết kế 385,8m, là “Tòa nhà cao nhất châu Phi” đang trong xây dựng.

Trước thềm Tết Nguyên đán, tin vui từ Tháp Signature truyền đến: Độ cao của công trình kiến trúc chủ thể đã tăng lên đến 280,8m, vượt Tháp Cai-rô cao 187m, công trình kiến trúc cao nhất Ai-cập cũng như Tháp Minaret cao 265m trong Nhà thờ Hồi giáo Djama ở An-giê-ri, trở thành “Tòa nhà cao nhất châu Phi”.

Tháng 2 năm ngoái, Ai-cập bùng phát dịch COVID-19, mãi đến tháng 6, dự án Tháp Signature mới dần khôi phục thi công bình thường. Trong số công nhân tham gia xây dựng dự án Tháp Signature hiện nay, ngoài hơn 200 công nhân Trung Quốc ra, còn có hơn 500 công nhân Ai-cập ở địa phương. Theo đặc điểm của dự án, dự án Tháp Signature thực hiện biện pháp phòng dịch “khoanh vùng”, giãn cách khu vực làm việc và sinh hoạt, giảm tiếp xúc không cần thiết, bảo đảm không làm lỡ cả việc phòng dịch và sản xuất. Tổng Giám đốc Điều hành dự án Tháp Signature Nguỵ Kiến Huân nói:

“Giãn cách giữa các dự án, áp dụng biện pháp như phòng hộ, khử trùng, đo thân nhiệt với tất cả mọi người, bảo đảm mọi công nhân thi công Tháp Signature là an toàn trong tình hình dịch bệnh khá cam go”.

Dự án Tháp Signature được thúc đẩy thuận lợi đã nhận được sự đánh giá cao của Lãnh đạo Ai-cập. Đầu năm mới này, Thủ tướng Ai-cập đến dự án khu trung tâm thương mại thị sát, khen ngợi kỹ thuật và trình độ xây dựng cao siêu của công ty Trung Quốc, đặc biệt khẳng định tích cực dự án kiên trì làm tốt công tác sản xuất và phòng dịch.

Vào dịp Tết Nguyên đán, nhằm phối hợp công tác phòng dịch, Công ty Xây dựng Trung Quốc tại Ai-cập khuyến khích công nhân viên chức giảm đi lại, ở lại ăn Tết. Trước thềm Tết Nguyên đán, dự án còn phát quà thăm hỏi cho công nhân và chuẩn bị bữa cơm tất niên thịnh soạn vào đêm giao thừa, công trường và khu sinh hoạt đều treo kết Trung Quốc, dán câu đối cát tường, tràn đầy bầu không khí Tết tưng bừng, náo nhiệt.

Công nhân Trung Quốc Tạ Trung Lâm trước đó từng tham gia nhiệm vụ viện trợ xây dựng của Trung Quốc tại Ma-lai-xi-a và In-đô-nê-xi-a. Ông nói:

“Đây là Tết đầu tiên tôi đón tại Ai-cập. Dẫu sao đang có dịch, cũng không thể tụ tập. Đâu đâu cũng treo kết Trung Quốc, dán câu đối, đậm đà bầu không khí Tết. Tôi có gọi video về chúc Tết gia đình”.

Tết Nguyên đán chưa qua, tại công trường dự án Tháp Signature đã là cảnh lao động khẩn trương và bận rộn. Là tòa nhà cao nhất châu Phi, Tháp Singature sau khi khánh thành chắc chắn sẽ là một phong cảnh đẹp ở Ai-cập và châu Phi.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận