> vietnamese > Tin tức > Tin quốc tế > Trung tâm hội viên
Ca-na-đa đề xướng “Tuyên bố phản đối sử dụng biện pháp giam giữ tùy tiện trong quan hệ giữa các nước” - Bộ Ngoại giao Trung Quốc: Càng giống “Sách tự bạch” thừa nhận sai lầm
 Mới nhất:2021-02-19 18:09:30   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

Trước việc Ca-na-đa mới đây đề xướng “Tuyên bố phản đối sử dụng biện pháp giam giữ tùy tiện trong quan hệ giữa các nước”, ngày 18/2, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh cho biết, cái gọi là “tuyên bố” của Ca-na-đa càng giống “Sách tự bạch” thừa nhận sai lầm về vụ giam giữ bà Mạnh Vãn Châu của Ca-na-đa, họ cho biết nhận được sự ủng hộ của nước hữu quan, cũng chỉ là “phép thắng lợi tinh thần”.

Bà Hoa Xuân Oánh cho biết, “Trong tình hình bà Mạnh Vãn Châu không vi phạm pháp luật Ca-na-đa, đã bị Ca-na-đa giam giữ không lý do hơn hai năm, hành vi của Ca-na-đa về vụ giam giữ bà Mạnh Vãn Châu vừa vặn chính là ví dụ chứng minh trực tiếp bắt giữ công dân nước ngoài tùy tiện. Về vụ Ko-vi-ríc và Spa-vo, Trung Quốc đã nhiều lần tỏ rõ lập trường. Họ bị tình nghi phạm tội làm hại tới an ninh quốc gia Trung Quốc, đã bị khởi tố”.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận