> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
“Món quà Trung Quốc” mang lại ánh sáng cho thế giới
 Mới nhất:2021-02-23 17:42:35   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

Đài chúng tôi ngày 22/2 ra bình luận nhan đề: “Món quà Trung Quốc” mang lại ánh sáng cho thế giới.

Những ngày qua, từ Dim-ba-bu-ê ở phía Nam châu Phi đến nước Tây Phi Xây-sen; từ Hun-ga-ri của Trung Âu đến Pê-ru của châu Nam Mỹ, Trung Quốc đã bàn giao vắc-xin ngừa Covid-19 cho nhiều nước. Trong bối cảnh thế giới vẫn bị bao trùm trong bóng đen dịch Covid-19, vắc-xin Trung Quốc trở thành niềm hy vọng bảo vệ tính mạng người dân của rất nhiều nước đang phát triển, chả trách có người gọi đó là “món quà Tết” đến từ Trung Quốc.

Tổng thống Dim-ba-bu-ê Mnangagwa cho biết, lô vắc-xin Trung Quốc này giống như “ánh sáng nơi cuối đường hầm”.

Đằng sau rất nhiều nước trông mong vắc-xin Trung Quốc, trên thực tế bộc lộ một vấn đề hiện thực rất tàn khốc, các nước đó thiếu nguồn lực và kênh lấy vắc-xin của các nước phương Tây.

Tổ chức phi lợi nhuận ONE Campaign ra báo cáo mới nhất cho biết, số lượng vắc-xin ngừa Covid-19 mà các nước phát triển đặt mua nhiều hơn 1 tỷ liều so với nhu cầu thực tế.

Là nước đang phát triển lớn nhất toàn cầu, Trung Quốc trước sau như một lo trước những điều mà mọi người sốt ruột.

Là nước lớn có tinh thần trách nhiệm, Trung Quốc sẽ trước sau như một cố gắng hết mình, cố gắng để vắc-xin trở thành sản phẩm công nhân dân các nước có thể sử dụng, có thể gánh chịu, để món quà ấm lòng đến từ Trung Quốc tiếp tục trở thành ánh sáng xua tan sương mù Covid-19.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận