กระทรวงการต่างประเทศจีนระบุ จะให้ความช่วยเหลือวัคซีนกับประเทศแอฟริกามากขึ้น
 การเผยแพร่:2021-02-23 17:52:16   ดูความถี่:0 แหล่ง:สำนักข่าวซินหวา

สำนักข่าวซินหวารายงานว่าวันที่ 22 กุมภาพันธ์ นายวัง เหวินปิน โฆษกกระทรวงการต่างประเทศจีนประกาศว่า จนถึงวันที่ 21 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ประเทศจีนได้เสนอวัคซีนต่อ ประเทศ อิเควทอเรียลกินี และซิมบับเวแล้ว ต่อไปจะเสนอวัคซีนต่อให้อีก 19 ประเทศแอฟริกาที่มีความต้องการ และจะให้ความช่วยเหลือด้านวัคซีนกับประเทศแอฟริกามากยิ่งขึ้น

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ตามเวลาท้องถิ่น นายเอมมานูเอล มาครง ประธานาธิบดีฝรั่งเศสกล่าวในที่ประชุมความมั่นคงที่มิวนิคผ่านระบบทางไกลว่า ประเทศยุโรปและสหรัฐจำเป็นต้องขนส่งวัคซีนต้านโควิด-19ไปยังทวีปแอฟริกาให้เพียงพอและทันเวลา ไม่เช่นนั้นประเทศแอฟริกาจะจัดซื้อวัคซีนจากจีนและรัสเซีย โดยจะทำให้พลังจากโลกตะวันตกในการต่อต้านโควิด-19 กลายเป็นแค่แนวคิดแต่ไม่มีผลจริง   ทั้งนี้นายวัง เหวินปิน กล่าวว่าจีนยินดีและสนับสนุนประเทศฝรั่งเศส ประเทศในยุโรปและสหรัฐเสนอวัคซีนต่อประเทศแอฟริกา เพื่อช่วยเอาชนะโรคระบาด

จีนดำเนินความร่วมมือวัคซีนระหว่างประเทศ ก็เพื่อที่จะทำให้วัคซีนกลายเป็นผลิตภัณฑ์สาธารณะ จีนจะยังคงใช้ความพยายามเท่าที่จะทำได้ ดำเนินความร่วมมือระหว่างประเทศ ให้ความช่วยเหลือและสนับสนุนวัคซีนต่อทวีปแอฟริกา (Bo/Zi)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น