> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình: Cuộc chiến công kiên thoát nghèo của Trung Quốc giành thắng lợi toàn diện
 Mới nhất:2021-02-25 17:57:47   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

Sáng 25/2, Mít-tinh tổng kết biểu dương cuộc chiến công kiên thoát nghèo của Trung Quốc đã diễn ra trọng thể tại Đại lễ đường Nhân dân ở Bắc Kinh. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình tuyên bố, qua sự nỗ lực chung của toàn Đảng và nhân dân các dân tộc trong cả nước, nhân dịp quan trọng kỷ niệm 100 năm thành lập Đảng Cộng sản Trung Quốc, cuộc chiến công kiên thoát nghèo của Trung Quốc đã giành thắng lợi toàn diện, toàn bộ 98,8 triệu người dân nghèo khó ở nông thôn dưới tiêu chuẩn hiện hành đã thoát nghèo, 832 huyện nghèo khó bỏ mũ nghèo, 128 nghìn thôn nghèo khó thoát nghèo, nghèo khó liền vùng miền được giải quyết, hoàn thành nhiệm vụ gian nan xóa nghèo cùng cực, tạo nên kỳ tích nhân loại có thể ghi vào sử sách. Đây là niềm vinh quang vĩ đại của nhân dân Trung Quốc, là niềm vinh quang vĩ đại của Đảng Cộng sản Trung Quốc, là niềm vinh quang vĩ đại của dân tộc Trung Hoa.Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tập Cận Bình cho biết, nghèo khổ không phải là xã hội chủ nghĩa, nếu khu vực nghèo khó nghèo nàn mãi, trong thời gian dài diện mạo không được thay đổi, mức sống của quần chúng không được nâng cao, thì không thể thể hiện tính ưu việt của chế độ xã hội chủ nghĩa Trung Quốc, đó cũng không phải là xã hội chủ nghĩa.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tập Cận Bình nêu rõ, chấn hưng nông thôn là một nhiệm vụ to lớn thực hiện sự phục hưng vĩ đại của dân tộc Trung Hoa. Cần phải làm tốt kết nối hữu hiệu giữa củng cố mở rộng thành quả công kiên thoát nghèo với chấn hưng nông thôn, để nền tảng thoát nghèo bền chặt hơn, thành quả bền vững hơn.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tập Cận Bình nhấn mạnh, cần phải tiếp tục thu hẹp khoảng cách phát triển giữa thành thị và nông thôn, giữa các vùng miền, để dân số thu nhập thấp và khu vực kém phát triển cùng hưởng thành quả phát triển.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận