ผู้อำนวยการสถาบันวัคซีนแห่งชาติของไทยมีความมั่นใจต่อวัคซีนที่ผลิตโดยจีน
 การเผยแพร่:2021-02-26 10:28:24   ดูความถี่:0 แหล่ง:สำนักข่าวซินหวา

วัคซีนป้องกันโควิด-19 ที่รัฐบาลไทยสั่งซื้อและผลิตโดยบริษัทซิโนแวคของจีนล็อตแรก ได้เดินทางถึงประเทศไทยเมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ ในวันเดียวกัน นพ.นคร เปรมศรี ผู้อำนวยการสถาบันวัคซีนของไทยให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวซินหัวว่าตนเองมีความมั่นใจในระดับสูงต่อวัคซีนต้านโควิด-19 ที่ผลิตโดยจีน พร้อมชื่นชมความร่วมมืออย่างใกล้ชิดระหว่างไทยกับจีนในกระบวนการวิจัยและการผลิต

เขากล่าวว่าประสิทธิภาพการคุ้มครองและความปลอดภัยของวัคซีนชนิดนี้ได้รับการยืนยันจากหน่วยงานที่เป็น authority ทั้งของไทยและจีน แสดงว่ามีประสิทธิภาพดีมาก วัคซีนต้านโควิด-19 ที่ผลิตโดยจีนมีชื่อเสียงที่ดีในด้านความปลอดภัยนี่จึงเป็นสาเหตุหลักที่รัฐบาลไทยตัดสินใจสั่งซื้อวัคซีนชนิดนี้

นพ.นคร เปรมศรีกล่าวว่า การที่ทีมงานผู้เชี่ยวชาญด้านการแพทย์ของจีนวิจัยและผลิตวัคซีนตัวนี้ออกมาได้อย่างรวดเร็วภายในระยะเวลาอันสั้นนั้น ทำให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายวิจัยของไทยรู้สึกประทับใจ หลังจากวัคซีนต้านโควิด-19 ที่ผลิตโดยจีนส่งถึงประเทศไทย รัฐบาลไทยจะจัดสรรให้บุคลากรทางการแพทย์ กลุ่มคนที่มีความเสี่ยงสูง และผู้สูงอายุในเขตพื้นที่ที่มีการระบาดใหญ่ได้รับการฉีดวัคซีนก่อน (BO/LF/ZI)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น