> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
980 loài động vật hoang dã được đưa vào danh sách bảo tồn – chuyên gia cho biết sự điều chỉnh này nói lên Trung Quốc đang không ngừng tăng thêm cường độ bảo tồn động vật hoang dã
 Mới nhất:2021-03-03 17:41:35   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

Ngày 3/3 là Ngày Động thực vật hoang dã thế giới. Mới đây, Cục Lâm nghiệp và Thảo nguyên quốc gia Trung Quốc và Bộ Nông nghiệp và Nông thôn phối hợp ra thông cáo, chính thức công bố “Danh sách Động thực vật hoang dã được bảo tồn trọng điểm quốc gia”. Danh sách sau điều chỉnh tổng cộng gồm có 980 loài và 8 nhóm động vật hoang dã. Chuyên gia cho biết, sự điều chỉnh này đã nói lên Trung Quốc đang không ngừng tăng thêm cường độ bảo tồn động vật hoang dã.

Cá heo sông Trường Giang đáng yêu là động vật thuộc nhóm cá voi và cá heo, chỉ sống ở sông Trường Giang, được tôn vinh là “gấu trúc dưới nước”, hiện chỉ còn hơn 1000 con. Cách đây không lâu, khi câu cá bên bờ sông, một người dân ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc may mắn chụp được hình ảnh hơn 10 con cá heo sông Trường Giang vui đùa, nhảy nhót bắt cá nhỏ trên mặt sông.

Người phụ trách liên quan của Cục Lâm nghiệp và Thảo nguyên quốc gia Trung Quốc cho biết, phòng chống nghiêm khắc hành vi đánh bắt bừa bãi và săn bắt không có giới hạn cũng như phá hoại nơi sinh sống của động vật hoang dã.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận