> vietnamese > Tin tức > Vịnh bắc bộ > Trung tâm hội viên
Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị: Trung Quốc và các nước ASEAN phải loại bỏ mọi quấy nhiễu, thiết thực thúc đẩy tham vấn “Bộ Quy tắc ứng xử trên Nam Hải”
 Mới nhất:2021-03-08 12:44:38   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

Chiều ngày 7/3, Kỳ họp thứ 4 Quốc hội Trung Quốc khóa 13 tổ chức buổi họp báo. Về vấn đề Nam Hải, Ủy viên Quốc vụ, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị cho biết, các nhân tố không ổn định và rủi ro an ninh đặt ra cho khu vực Nam Hải hiện nay chủ yếu đến từ các nước ngoài khu vực. Trung Quốc và các nước ASEAN sớm đã đạt được nhận thức chung quan trọng về bảo vệ hòa bình và ổn định của Nam Hải, hơn nữa đang tập trung thúc đẩy tham vấn “Bộ Quy tắc ứng xử trên Nam Hải”.

Trên vấn đề Nam Hải, Trung Quốc và các nước ASEAN vẫn phải tiếp tục kiên trì hai biện pháp: Một là, loại bỏ quấy nhiễu, thúc đẩy tham vấn “Bộ Quy tắc ứng xử trên Nam Hải”, phấn đấu sớm đạt được quy tắc khu vực phù hợp luật pháp quốc tế, đáp ứng nhu cầu của các bên, có nội dung thực chất hơn và hữu hiệu hơn; Hai là, tiếp tục thực hiện toàn diện và hiệu quả “Tuyên bố về ứng xử của các bên trên Nam Hải”, không ngừng gắn kết nhận thức chung, tăng cường tin cậy lẫn nhau, thúc đẩy hợp tác, cùng bảo vệ tốt ổn định của khu vực Nam Hải.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận