> vietnamese > Tin tức > Vịnh bắc bộ > Trung tâm hội viên
Chuyên gia Việt Nam: Tư tưởng “xóa nghèo chính xác” của Tổng Bí thư Tập Cận Bình là kinh nghiệm gợi mở cho công cuộc xoá nghèo của cả thế giới
 Mới nhất:2021-03-08 12:46:14   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

Mới đây, khi trả lời phóng viên Đài chúng tôi, Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Trưởng khoa Triết học Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh Việt Nam Nguyễn Minh Hoàn cho biết, trải qua 8 năm phấn đấu liên tục, Trung Quốc đã thành công thực hiện thoát nghèo cho gần 100 triệu người, đạt mục tiêu thoát nghèo toàn diện đúng thời hạn, ông nhấn “like” cho Trung Quốc thu được thành tựu to lớn trong sự ngiệp thoát nghèo. Ông Nguyễn Minh Hoàn cho rằng, Đảng Cộng sản Trung Quốc với đồng chí Tập Cận Bình làm hạt nhân kiên trì “xóa nghèo chính xác”, và đã giành được thành tựu huy hoàng khiến mọi người kinh ngạc, điều này không chỉ là thành tựu vĩ đại trong tiến trình xây dựng chủ nghĩa xã hội Trung Quốc, mà còn đóng góp to lớn cho phát triển của toàn cầu. Ông nói:

 “Những thành tựu to lớn của cuộc chiến kiên trì chống nghèo đói trong thời đại mới hướng tới kỷ niệm 100 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Trung Quốc mà hạt nhân là Tập Cận Bình đã giành được sự quan tâm của thế giới, đây không chỉ là thành tựu vĩ đại xây dựng Chủ nghĩa xã hội của Trung Quốc, mà còn là sự đóng góp cho sự tiến bộ của thế giới”.

Phó Giáo sư Nguyễn Minh Hoàn lâu năm nghiên cứu về các xã hội chủ nghĩa thế giới, vấn đề đương đại Trung Quốc v.v., ông từng nhận lời mời của các cơ quan nghiên cứu khoa học như Viện Hàn lâm Trung Quốc v.v. sang thăm Trung Quốc và tham dự các hội thảo, ông đã chứng kiến Trung Quốc thu được thành tựu trong việc công kiên thoát nghèo, đặc biệt là kể từ năm 2013 Đảng Cộng sản Trung Quốc nêu ra quan niệm xóa nghèo chính xác, đổi mới cơ chế xóa nghèo, dưới sự nỗ lực chung của người dân các dân tộc, cuộc chiến công kiên thoát nghèo của Trung Quốc đã thu được thắng lợi toàn diện: toàn bộ 98,99 triệu người nghèo khó ở nông thôn đã thoát nghèo, toàn bộ 832 huyện nghèo đã tháo mũ nghèo, toàn bộ 128 nghìn thôn nghèo khó đã thoát nghèo theo tiêu chuẩn hiện hành, vấn đề nghèo khó về tổng thể mang tính khu vực được giải quyết, đã hoàn thành nhiệm vụ gian nan xóa nghèo cùng cực. Ông Nguyễn Minh Hoàn cho biết, tư tưởng xóa nghèo chính xác của Tổng Bí thư Tập Cận Bình là liều thuốc tốt cho xóa nghèo ở Trung Quốc. Ông nói:

“Đối với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình mà nói, chống nghèo đói luôn là mối quan tâm hàng đầu kể từ khi lãnh đạo đất nước Trung Quốc đến nay, Chủ tịch Tập Cận Bình đã đưa ra một loạt phương sách lớn để chống nghèo đói, và đã đạt được những thành tựu đáng chú ý trên phạm vi thế giới. Có thể nói Tư tưởng chống nghèo đói của Tập Cận Bình là tư tưởng định hướng cho hiện tại và tương lai của Trung Quốc trong công tác quản lý giải quyết vấn đề nghèo đói, và đóng một vai trò quyết định trong mục tiêu xây dựng xã hội khá giả toàn diện vào năm 2020”.

Ông Nguyễn Minh Hoàn còn cho biết, mặc dù đứng trước thách thức của dịch COVID-19 trong một năm qua, Trung Quốc vẫn hoàn thành đúng thời hạn mục tiêu thoát nghèo cho toàn bộ dân số nghèo khó ở nông thôn theo tiêu chuẩn hiện hành, Chính phủ và nhân dân Trung Quốc đã đóng góp to lớn vào sự nghiệp này, đây chính là thể hiện sinh động “kiên trì ước nguyện ban đầu, gánh vác sứ mệnh” của người Cộng sản Trung Quốc, tư tưởng xóa nghèo chính xác của Tổng Bí thư Tập Cận Bình là kinh nghiệm gợi mở cho công cuộc xoá nghèo của cả thế giới. Ông nói:

“Kể từ năm ngoái, Trung Quốc phải gánh chịu sự ảnh hưởng của Đại dịch Covid-19, dẫn đến việc khó xác định sự chắc chắn thắng lợi của cuộc chiến chống nghèo đói. Song, với tình hình hiện nay, đã thể hiện được ưu thế của hệ thống chính trị của Trung Quốc trước thử thách lớn đối với Trung Quốc.Cuộc chiến quyết liệt chống nghèo đói là sự biểu hiện sinh động về sứ mệnh Đảng Cộng sản Trung Quốc để giữ vững ước nguyện ban đầu vào việc giành chiến thắng trong cuộc chiến chống nghèo đói, chính là tuyên thệ trước nhân dân Trung Quốc của Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc mà hạt nhân là Tập Cận Bình. Trong tình hình của thế giới mới, một lần nữa cho thấy, Tư tưởng mới của Tập Cận Bình về chống nghèo đói không chỉ cung cấp phương pháp luận khoa học công tác chống nghèo đói của Trung Quốc, mà còn là kinh nghiệm gợi mở cho công cuộc xoá nghèo đói của cả thế giới”

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận