> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Cái gọi là thuyết “diệt chủng” ở Tân Cương bôi nhọ trí thông minh của mọi người
 Mới nhất:2021-03-15 18:15:51   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

Mới đây, Tổng Biên tập “Thời báo Hoàn cầu” Hồ Tích Tiến đăng bài viết về “diệt chủng” trên tài khoản Twitter, đã thu hút nhiều người theo dõi và thảo luận sôi nổi.

Ông Hồ Tích Tiến viết rằng, “cái gì là diệt chủng? Thảm sát thổ dân ở châu Mỹ và Ô-trây-li-a, bắt ép những người bị thực dân nói tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, thay đổi nếp sống của họ, những điều này đều là diệt chủng, phải vậy không?” không ít cư dân mạng viết lời bình luận rằng ông Hồ Tích Tiến nói đúng, nhưng cũng có người cho rằng cái gọi là diệt chủng mà ông nói đến là “lịch sử” đã qua.

Diệt chủng ở phương Tây là “lịch sử đã trở thành quá khứ”. Câu nói này chỉ đúng một nửa, lịch sử thật sự tồn tại, nhưng vẫn chưa hoàn toàn trở thành quá khứ. Hiện nay, kỳ thị sắc tộc nhằm vào những người gốc châu Á ở Mỹ ngày càng nghiêm trọng, chính bởi vì Mỹ không phản tỉnh sâu sắc và giải quyết triệt để hành vi “diệt chủng” trong lịch sử Mỹ. Bên cạnh đó, sự đối đãi với thổ dân Ca-na-đa cũng căn bản không được cải thiện, phạm nhân người thổ dân trong tù chiếm 60% tổng số phạm nhân của cả nước này. Ô-xtrây-li-a đến thế kỷ 20 vẫn còn thúc đẩy “Chính sách nước Ô-xtrây-li-a da trắng”, thực hiện tiêu diệt văn hóa đối với thổ dân Ô-xtrây-li-a.

Không hề đả đông“diệt chủng” thật sự, lại bôi nhọ người Duy Ngô Nhĩ ở Tân Cương có dân số tăng với mức lớn bị “diệt chủng”, điều này rốt cuộc đang bôi nhọ trí tuệ của ai?

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận